ฟาน เดอ ซาร์ยกย่องสุดตัว! เดอ ลิกต์ มีความเป็นมืออาชีพเหมือน CR7

ฟาน เดอ ซาร์ยกย่องสุดตัว! เดอ ลิกต์ มีความเป็นมืออาชีพเหมือน CR7

ไม่อวยเด็กเก่าแล้วให้อวยใครล่ะ! เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ หัวหน้าฝ่ายบริหารของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้กล่าวยกย่องตัวของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังของทีมยูเวนตุส ว่านี่เป็นกองหลังระดับดาวดังที่ยังสามารถพัฒนาได้อีกมากมายฟาน เดอ ซาร์ ได้กล่าวว่าแนวทางการเล่นของ เดอ ลิกต์ และการวางตัวในฐานะนักเตะอาชีพของเขานั้น ช่างคล้ายคลึงกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าดาวดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมากซึ่งตัวของ ฟาน เดอ ซาร์ ก็เคยมีโอกาสเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ ด้วยเช่นกันเมื่อครั้งที่ผู้รักษาประตูรายนี้ยังเฝ้าเสาอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

และตัวของ เดอ ลิกต์ ก็เคยร่วมงานกับโรนัลโด้ในทีมยูเวนตุสเป็นเวลา 2 ปีด้วยกันก่อนที่ CR7 จะย้ายออกจากยูเวนตุสไปอยู่กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามเดิมอดีตผู้รักษาประตูของยูเวนตุสอย่าง ฟาน เดอ ซาร์ ได้กล่าวกับ Tuttosport ไปว่า

“เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปที่มีความคิดในการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ เขาทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาตัวเอง ผมไม่ได้เห็นเขาฝึกซ้อมด้วยสายตาตัวเองมาเป็นเวลาสองปีครึ่งแล้ว แต่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเรา เขาเตือนผมเสมอว่า เขาสามารถทำให้ผมมองเห็น คริสเตียโน โรนัลโด ในวัยหนุ่มแฝงตัวอยู่ในร่างของเขา มันเหมือนกับตอนที่ผมเล่นด้วยกันกับโรนัลโด้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันเลยนะครับ ถ้าเดอ ลิกต์ไม่ได้ลงสนามในตอนเช้า เขาก็จะถูกพบในโรงยิมแทนไงล่ะ เขาเป็นยอดนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมกาเลยจริงๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง