ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ปลื้มใจ! ได้เห็น “ดาเมียน” ลูกชายแท้ๆลงเล่นระดับอคาเดมี่

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ปลื้มใจ! ได้เห็น “ดาเมียน” ลูกชายแท้ๆลงเล่นระดับอคาเดมี่

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตสตาร์ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเรอัล มาดริด ได้กล่าวว่าเขายินดีมากที่เห็นลูกชายของเขาอย่าง ดาเมียน ลงสนามในฐานะนักเตะเยาวชนดาเมียน ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ลูกชายของตำนานเพลย์เมกเกอร์ดัตช์ เพิ่งจะอายุ 15 ปีเท่านั้น แต่เขากำลังฝึกฝีเท้าอยู่ในอคาเดมี่ของทีม เอสเบิร์ก

ราฟาเอล ได้กล่าวกับโบลด์ว่า “ในฐานะพ่อ ผมภูมิใจมาก เขาซ้อมกับทีมชุดใหญ่สัปดาห์ละสองครั้ง และเขาอายุแค่ 15 ปี ตอนนี้เขาก็อายุเกือบจะ 16 ปีแล้ว ดังนั้นแล้ว เขาจึงลงเล่นให้ทีม U17 ได้ในทันที และบางครั้งเขาก็ขยับขึ้นมาเล่นในทีม U19 ด้วยนะดังนั้นแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่เขาต้องพยายามพัฒนาฝีเท้าให้ดี ไม่ว่าจะเล่นในระดับไหนก็ตาม และเขาทำได้ดีมาก ผมภูมิใจมากเช่นกันผมอาจจะลดความคาดหวังลงมาบ้าง เพราะสำหรับผม

มันเป็นสิ่งสำคัญที่เขาจะต้องสนุกกับฟุตบอล และเขาก็กดดันตัวเองอยู่แล้ว เขาอึดอัดมามากพอแล้ว แต่ผมก็เชื่อในตัวเขาและผมคิดว่าเขาพัฒนาขึ้น เพราะหนึ่งปีครึ่งที่แล้วเขายังเป็นมือสมัครเล่นอยู่เลย และอยู่กับอคาเดมี่ของฮัมบูร์ก และตอนนี้เขาได้ก้าวขึ้นมาสู่อีกระดับแล้ว มันยิ่งใหญ่มากขึ้นแต่ผมก็รู้ดีจากประสบการณ์ของผมเองเช่นกันว่าหนทางยังอีกยาวไกล ดังนั้นเราจึงได้แต่เฝ้าดู แล้วก็มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมเชื่อมั่นในตัวของเขา เขามีเส้นทางของเขาเองเช่นกัน เราได้แต่เอาใจช่วยเขาอยู่ห่างๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง