ฟาน ฮาล ชี้ชัด! โอเดการ์ด ไม่ควรย้ายไปโดนดองที่มาดริดแต่แรก

ฟาน ฮาล ชี้ชัด! โอเดการ์ด ไม่ควรย้ายไปโดนดองที่มาดริดแต่แรก

เหมือนหยุดพัฒนา! หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ได้กล่าวว่า มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล ไม่ควรย้ายไปเรอัล มาดริดตั้งแต่ตอนยังเป็นนักเตะอายุน้อยฟาน ฮาล ถูกถามโดย TV2 ว่าถ้าให้เขาเลือกนักเตะจากทีมชาตินอร์เวย์สักคนมาเล่นในทีมชาติฮอลแลนด์ของเขา ยกเว้น เอร์ลิ่ง ฮาลันด์ นักเตะตำแหน่งไตรเกอร์ของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาอยากจะเลือกใครมาเล่นให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ ฟาน ฮาล ได้ตอบกลับไปว่า “ผมจะเลือกระหว่าง โอเดการ์ด และ [กองกลางจากสโมสร เกงค์] คริสเตียน ทอร์เวดท์ ผมว่าผมชอบสไตล์ของ โอเดการ์ด มากกว่านะครับ เขากล้าสร้างสรรค์เกมมากกว่าและจ่ายบอลได้ดีมาก เขาสามารถเล่นบอลในพื้นที่แคบๆได้ดี เขาต้องการบอลเสมอ”

“เมื่อผู้เล่นแบบนี้ต้องการลูกบอล แถมอยู่ในตำแหน่งที่ดี เขาก็จะสามารถระเบิดฟอร์มในการเล่นได้ เขาจ่ายบอลสั้นยาวได้ดี คิลเลอร์พาสคมกริบ และเขาก็เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำสูงด้วย ในทีมนั้นสามารถพึ่งพาเขาได้ นั่นคือสิ่งที่ดีมากและตัวของ โอเดการ์ด ก็เคยใช้เวลาช่วงแรกๆในฐานะนักเตะอาชีพของเขา ด้วยการไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด แต่ว่าโอกาสในการจะได้ลงเล่นให้กับทัพ “ราชันย์ชุดขาว” นั้นแทบไม่มีเลย

ฟาน ฮาล ยังเชื่ออีกว่า โอเดการ์ด จะทำได้ดีกว่านี้ถ้าย้ายไปเล่นในลีกฮอลแลนด์ตั้งแต่แรก เพื่อพัฒนาฝีเท้าตอนสมัยเป็นวัยรุ่นเมื่อหลายปีก่อน และน่าจะเลือกสโมสรเก่าของเขาอย่าง อาแจ็กซ์ ไม่ก็ AZ อัลค์มาร์ ทีมใดทีมหนึ่ง“มันเป็นคำตอบง่ายๆ อาแจ็กซ์จะเป็นสถานที่ๆดีที่สุดสำหรับเขา ฟาน ฮาลกล่าวเสริม AZ ยังเป็นสโมสรที่ดีมากสำหรับผู้เล่นอายุน้อย นักเตะ นอร์เวย์รายนี้ควรที่จะไปที่นั่นแต่แรก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง