อ่อนเรื่องลูกกลางเวหา! ฟาน ฮาลแนะ เดอ ยอง ปรับปรุงการแย่งบอลกลางอากาศหน่อย

ฟาน ฮาลแนะ เดอ ยอง ปรับปรุงการแย่งบอลกลางอากาศหน่อย

หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ชุดใหญ่ ได้จัดแจงเสนอคำแนะนำที่ดีสำหรับให้ตัวของ เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางของบาร์เซโลน่าได้นำไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับวิธีการรับมือการโจมตีด้วยลูกกลางอากาศจากนักเตะฝั่งตรงข้าม ดูเหมือนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับ เดอ ยอง กองกลางมากความสามารถของบาร์เซโลน่าก็คือ เขาเป็นคนที่เล่นลูกโหม่งได้ไม่ดีเอาเสียเลย และบาร์เซโลน่าเองก็โดนโจมตีด้วยลูกบ็อมบ์จากริมเส้นจนทีมพังมาแล้วหลายครั้ง โดยที่ เดอ ยอง

และนักเตะคนอื่นๆก็ไม่สามารถป้องกันประตูจากการโดนโจมตีทางกลางอากาศได้เลยฟาน ฮาลได้กล่าวอีกว่า เขารู้ดีเสมอว่าการถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการทำหน้าที่ในถิ่นคัมป์ นูนั้นเป็นอย่างไร และยังได้กล่าวอีกว่า บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่มักจะกดดันทั้งโค้ชและนักเตะต่างชาติให้กลายเป็นแพะรับบาปอยู่เสมอ เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่ดีไปตามที่แฟนบอลต้องการ

“ประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอย เขากล่าวระหว่างการแถลงข่าว และยังโดนถามเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าสิ่งที่ โรนัลด์ คูมัน กำลังโดนวิจารณ์อย่างหนักในการทำงานให้กับบาร์ซ่านั้นเป็นอย่างไร สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นที่บาร์เซโลน่า ผมโดนมาก่อนเมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดี คุณก็จะโดนชมไปด้วย และนักเตะที่มีส่วนสำคัญต่อทีมเช่น เฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ทำหน้าที่ทุกอย่างในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่ดี ผมไม่ได้มีอะไรต้องกังวลแต่เมื่อสถานการณ์แย่ลง ผู้คนในบาร์เซโลน่าก็มักจะมองว่านักเตะชาวต่างชาติ ไม่ก็โค้ช เป็นแพะรับบาปเสมอผมขอแนะนำเขาว่าอย่าไปสนใจมันมากนัก แต่สิ่งที่ผมอยากจะแนะนำ เดอ ยอง นั่นก็คือ ผมอยากให้เขาปรับปรุงเรื่องลูกโหม่งให้มากกว่านี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง