ฟาติ ขยันสร้างสถิติ จารึกตัวเองเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน UCL

ฟาติ ขยันสร้างสถิติ จารึกตัวเองเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน UCL

นี่ก็ขยันทำลายสถิติจริงโว้ย ! อันซู ฟาติ ปีกวัยรุ่นของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ยังคงฮอตไม่เลิก เมื่อเขาเพิ่งจะสามารถทำลายสถิติที่น่าทึ่งลงได้อีกครั้ง สำหรับการแข่งขันของบาร์เซโลนานัดล่าสุดที่บาร์ซ่า ทำได้แค่บุกไปเจ๊ากับสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังของบุนเดสลีกาในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์ 0-0

ในเกมนี้ ฟาติ สามารถสร้างสถิติอันสุดน่าทึ่งได้อีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวที่มีอายุแค่ 16 ปีกับอีก 351 วันนั้น เขาได้กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่มีผลงานในการลงแข่งขันในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับบาร์เซโลนาไปแล้ว และยังเป็นการทำลายสถิติเดิมของอดีตนักเตะจากลามาเซียรายหนึ่งในอดีตอีกด้วย

จนถึงขณะนี้ แต่เดิมนั้นสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกของบาร์ซ่า เป็นของ โบยาน เกร์คิช ดีตกองหน้าชาวเซิร์บของทีม ที่ได้ลงเล่นในเกมที่เจอกับ โอลิมปิก ลียง ในปี 2007 หรือเมื่อ 12 ปีที่แล้ว และเมื่อตอนนั้น โบยาน ก็อายุเพียงแค่ 17 ปีกับอีก 22 วันเท่านั้น

Celestine Babayaro ได้ทำการเก็บสถิติโดยรวมในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเอาไว้ โดยที่ตัวของ ฟาติ ได้เล่นให้กับบาร์ซ่าตั้งแต่อายุ 16 ปี 351 วันเท่านั้น หลังจากได้ลงสนามเปิดตัวในเกมกับ เรอัล เบติส ซึ่งเขายิงประตูได้ ล่าสุดนั้นเขาก็ยิงอีก 1 เม็ดในเกมที่เจอกับบาเลนเซีย แถมยังมีป้ายแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงอีก 1 ดอกอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง