พ่อ กอนซาโล อิกวาอิน ตอบสื่อ ลูกชายตัวเองไม่ปิดโอกาสกลับมายังริเวอร์เพลท

พ่อ กอนซาโล อิกวาอิน ตอบสื่อ ลูกชายตัวเองไม่ปิดโอกาสกลับมายังริเวอร์เพลท

คุณพ่อของ กอนซาโล อิกวาอิน ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของยูเวนตุส จ่าฝูงลีกอิตาลี ได้กล่าวว่าการย้ายกลับไปเล่นที่สโมสรริเวอร์เพลทของลูกชายตนนั้น มันก็อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน

อิกวาอินในเวลานี้อายุ 31 ปีแล้ว และได้เลิกเล่นให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาไปแล้วเช่นกัน ในอดีตนั้นเขาเริ่มต้นการค้าแข้งในระดับฟุตบอลอาชีพของเขากับริเวอร์เพลท และได้ย้ายมาเล่นยังลีกยุโรปในปี 2006 กับเรอัล มาดริด และพ่อของเขา ฆอร์เก้ อิกวาอิน ก็อยากเห็นลูกชายตัวเอง ได้กลับมาจบอาชีพการค้าแข้งของเขากับยักษ์ใหญ่แห่งลีกอาร์เจนตินา

ในปัจจุบันนั้น ริเวอร์เพลท คือยักษ์ใหญ่ของลีกฟุตบอลอเมริกาใต้ แถมยังจับจองถ้วยแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอร์เรสคัพ เอาไว้ได้หลายสมัยอีกด้วย และยังมีโอกาสที่จะเห็นอดีตกองหน้ารายนี้กลับคืนถิ่นอีกครั้งในไม่ช้า “กอนซาโล่ยังเหลือเวลาอีกสองปีในสัญญาของเขากับยูเวนตุส แต่เขาไม่เคยปิดประตูใส่ริเวอร์เพลท เขายังมีความคิดที่จะย้ายกลับไปเล่นในลีกอาร์เจนตินา” เขาบอกกับโอเล

“ลูกของผมเติบโตมากับสโมสรแห่งนี้ และดังนั้นในฐานะพ่อ ผมก็ต้องการให้พวกเขากลับมายังถิ่นกำเนิดของตัวเอง พวกเขาเป็นมืออาชีพ ดังนั้นผมไม่สามารถบังคับให้พวกเขากลับไปอาร์เจนตินาได้แน่นอน แต่ผมก็ต้องการให้พวกเขาทำสิ่งนี้ในสักวันหนึ่งถ้าหากว่าพวกเขาเห็นดีเห็นงามด้วย” อิกวาอิน ย้ายจากริเวอร์เพลทไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 2006 และจากนั้นก็อยู่ในยุโรปยาว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง