นี่แหละเจ๋งสุด! พี่แจ้ยกย่อง เบนเซม่า เป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

นี่แหละเจ๋งสุด! พี่แจ้ยกย่อง เบนเซม่า เป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือมากประสบการณ์ของทีม เรอัล มาดริด ได้กล่าวว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศส ถือได้ว่าเป็นนักเตะกองหน้าเพียงคนเดียวในทีม ที่สามารถยืนหยัดเป็นตัวหลักในแผนการทำทีมของเขากองหน้าหมายเลข 9 รายนี้ มีชื่อเข้าลุ้นชิงรางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ แต่ว่าเขาก็ได้พ่ายแพ้ในการลุ้นได้รางวัลนี้ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ และยังพลาดได้รางวัล ‘กองหน้ายอดเยี่ยม’ ให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยอีกรายการด้วยแต่ว่า อันเชล็อตติ ก็ได้กล่าวว่า เขาไม่เคยต้องสงสัยเลยว่า เบนเซม่า นี่เองที่เก่งที่สุดในกลุ่มกองหน้ายุคสมัยใหม่

“เขาเพิ่มขีดความสามารถของตัวเองได้มากขึ้นเลยนะ และยังเป็นนักเตะที่มีความสม่ำเสมอมาด้วยในการเชื่อมเกมกับเพื่อนและยิงประตูให้ได้ต่อเนื่อง เขาอยู่ในระดับเดียวกันกับตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วก็มีนักเตะอย่าง (เอร์ลิ่ง) ฮาลันด์ ที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับเขาเบนเซม่าเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างได้ เราเห็นมันอีกครั้งในเกมกับแอธเลติก โดยเขายิงสองประตูติดต่อกันอย่างรวดเร็ว เขาอยู่ในฟอร์มที่น่าทึ่ง” อันเชล็อตติ กล่าวกับสื่อ

สองประตูของเขาในเกมกับแอธเลติก บิลเบา มันทำให้เขายิงไปมากถึง 20 ประตูในฤดูกาลนี้แล้ว ถ้ารวมในทุกรายการ โดยเขายิงไป 15 ประตูในลาลีกา ซึ่งทำให้เขาแซงหน้าสถิติของ ฆวนมี กองหน้าของเรอัล เบติส ซึ่งตามมาเป็นอันดับสองในลีกด้วยจำนวน 11 ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง