พิคฟอร์ด ต่อสู้เพื่ออนาคตในคูดิสัน พาร์ค หลังผู้บริหารพิจารณาขาย 50 ลป.

พิคฟอร์ด ต่อสู้เพื่ออนาคตในคูดิสัน พาร์ค หลังผู้บริหารพิจารณาขาย 50 ลป.

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ คือหนึ่งในนักเตะกุญแจสำคัญของเอฟเวอร์ตัน นำตั้งแต่เขาย้ายมาเฝ้าเส้าที่คูดิสัน พาร์ค เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จากซันเดอร์แลนด์ สโมสรเอฟเวอร์ตัน กำลังพิจารณาปล่อยตัวพิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ในขณะที่ผู้รักษาประตูของเบิร์นลีย์อย่างนิค โป๊ป คือ คนที่เอฟเวอร์ตันหวังจะมาแทนที่ พิคฟอร์ด ด้วยค่าตัวไม่เกิน 10 ล้านปอนด์

พิคฟอร์ดวัย 25 ปี กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก เนื่องจาก ซัน ออนไลน์ รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มีการเผยแพร่วิดีโอที่พิคฟอร์ดนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์จลาจลในผับที่ซันเดอร์แลนด์ เขาจะต้องเผชิญกับกฎระเบียบทางวินัยของสโมสร ซึ่งทางมาร์โก้ ซิลวา และ ทีมงานอย่างมาร์เซล แบรนด์ เป็นห่วงถึงอาชีพการค้าแข้งของดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้

ทำให้มีกระแสว่าเอฟเวอร์ตันอาจจะขายพิคฟอร์ดไปในซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ดึงตัวมาจากซันเดอร์แลนด์ เมื่อ 2 ซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ พิคฟอร์ดคือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ทีมแพ้ในศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ในเกมพบกับลิเวอร์พูล 1-0 ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เขาพลาดเสียท่าให้กับดิวอก โอริกี้ ทำประตูไปในช่วงท้ายเกม

การที่สโมสรต้องการจะปล่อยตัวพิคฟอร์ดออกจากทีมนั้น ทำให้ทีมจากพรีเมียร์ ลีก อย่างท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส และเวสต์แฮม ให้ความสนใจในตัวผู้รักษาประตูรายนี้ ทางด้านเบิร์นลีย์เองออกมาเผยว่าเขาต้องการ 10 ล้านปอนด์ สำหรับค่าตัวของนิค โป๊ป โป๊ป กำลังจะมีครบ 26 ปี ตกอยู่ในแผนการดึงตัวของมาร์เซล แบรนด์ ทีมสรรหาของเอฟเวอร์ตัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง