เชอร์ริ่งแฮม เชื่อ พอช คือกุนซือที่คล้าย เฟอร์กูสัน

เชอร์ริ่งแฮม เชื่อ พอช คือกุนซือที่คล้าย เฟอร์กูสัน

เท็ดดี้ เชอร์ริ่งแฮม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้จัดการทีมที่กำลังพาสเปอร์ เข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปี่ยน ลีก นั้นมีคุณภาพเทียบเท่ากับ ตำนานกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยทีเดียว เท็ดดี้ เชอร์ริ่งแฮม อดีตนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ ออกมาเปรียบเทียบ เมาริซิโอ ปอเซ็ตติโน่ กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

“ลองดูผู้จัดการทีมสเปอร์ ดูซิ เขาเป็นคนที่ทำให้นักเตะในทีมทุกคน อยากที่จะวิ่งเต็มที่เพื่อเขา เช่นเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาเป็นกุนซือที่ราถนาแต่ชัยชนะ และต้องการให้ลูกทีมสู้จนกว่าเกมจะจบลง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทั้งสองคนนั้นคล้ายคลึงกันอย่างมาก”

“ปอเซ็ตติโน่ ส่งกองหน้าตัวใหญ่ ลงไปเล่นในครึ่งหลัง ในเกมกับ อาแจกซ์ นั้นทำให้พวกเขาสามารถโจมตีด้วยลูกกลางอากาศได้ทั้งท้างซ้ายและขวา แถมยังทำให้แบ็คของทีม เติมเกมอย่างสนุกสนานไปเลย”

“ทุกสิ่งทุกอย่างมาจากแผนของ ปอเซ็ตติโน่ เขาบอกนักเตะเสมอว่าเขาต้องการที่จะให้เล่นแบบไหน และเขาก็คาดหวังว่าทีมของเขาจะทำได้ตามที่เขาต้องการ ซึ่งกุนสือแบบนี้แหละที่สโมสรฟุตบอลต้องการ จนสุดท้ายเกิดเหตุการณ์สุดเซอไพร้ขึ้นในที่สุด”เชอร์ริ่งแฮม กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง