มูรินโญ่เตรียมนำทีมโรม่าบุกคัมป์นู! พร้อมเปิดศึก โจน กัมเปร์ โทรฟี่กับบาร์ซ่า

มูรินโญ่เตรียมนำทีมโรม่าบุกคัมป์นู! พร้อมเปิดศึก โจน กัมเปร์ โทรฟี่กับบาร์ซ่า

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ โรม่า กำลังจะได้กลับมาเยือน บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่โรม่าได้นับเชิญให้เข้าร่วมลงเตะในบอลถ้วยประเพณีประจำปีของบาร์ซ่า นั่นคือบอลถ้วย โจน กัมเปร์ โทรฟี่อดีตผู้ช่วยโค้ช บาร์เซโลน่า และอดีตกุนซือ เรอัล มาดริด ชุดแชมป์ลาลีกา 2011-12 เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ บาร์เซโลน่า มาตลอด และตอนนี้เขาจะได้นำทัพ โรม่า มาร่วมแจมกับบาร์เซโลน่าในรายการ โจน กัมเปร์ โทรฟี่ ที่สนามคัมป์นูในวันที่ 6 สิงหาคมนี้แล้ว

มันจะเป็นครั้งแรกที่มูรินโญ่จะได้กลัวมาเยือนคัมป์นูอีกครั้ง โดยหนล่าสุดที่เขาได้มาที่นี่ก็คือในเดือนกุมภาพันธ์ 2013 เมื่อครั้งที่เขานำทีม เรอัล มาดริด ของเขาต่อสู้กับบาร์เซโลน่าในศึก โคปา เดล เรย์รอบรองชนะเลิศนั่นเองโรม่า จะได้ไปสู้กับบาร์ซ่าซึ่งเป็นรองแชมป์ลาลีกา 2021-22 ในฐานะที่เป็นแชมป์ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด แถมมันยังเป็นสโมสรแรกด้วยที่ได้เจิมการชูถ้วยแชมป์ยุโรปใบเล็ก ซึ่งเป็นบอลถ้วยยุโรปรายการใหม่

และตัวของ มูรินโญ่ ยังเป็นผู้จัดการทีมโรม่ารายแรกในรอบ 15 ปีที่หยุดการร้างแชมป์ของโรม่าได้สำเร็จ แล้วก็ยังเป็นการคว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 5 ของมูรินโญ่ นับตั้งแต่เขาพาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรป้าลีกในปี 2017ทั้งนี้ บอลถ้วยโจน กัมเปร์ มีเตะทั้งทีมหญิงและทีมชาติ โดยทีมหญิงของ โรม่า จะได้พบกับทีมหญิงของบาร์ซ่าก่อน และจากนั้นทีมชายของทั้งสองสโมสรจะลงเตะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง