อัมแบร์โต้ กานดินี มั่นใจ สเตฟาโน ปิโอลี คือผู้กอบกู้เอซีมิลานอย่างแท้จริง

อัมแบร์โต้ กานดินี มั่นใจ สเตฟาโน ปิโอลี คือผู้กอบกู้เอซีมิลานอย่างแท้จริง

อาจจะเหมาะสมกับมิลาน … อัมแบร์โต้ กานดินี อดีตผู้อำนวยการของสโมสรเอซีมิลาน ได้ออกโรงสนับสนุนทีมเก่าของเขา ในการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่อย่าง สเตฟาโน ปิโอลี เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนที่ได้เข้ามาทำงานแทนตัวของ มาร์โก จามเปาโล แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านจากแฟนบอลของทีมมิลานก็ตาม

ปิโอลี ได้ก้าวเข้าสู่การทำงานเป็นเทรนเนอร์ของเอซี มิลานแทนที่ตัวของ มาร์โก จามเปาโล ที่ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง แล้วก็ยังมีปัญหาที่ตอนนี้มิลานกำลังรั้งอันดับที่ 12 ของตารางซึ่งเป็นอันดับสุดเลวร้ายในรอบ 30 ปีของสโมสรเลยก็ว่าได้ แต่ กานดินี ก็ได้กล่าวว่าทางมิลานคิดถูกแล้วที่แต่งตั้งตัวของ ปิโอลี เข้ามาทำงานเป็นเทรนเนอร์

“ผมเชื่อมั่นว่า การมาถึงของ ปิโอลี ในเวลานี้มันคือเวลาที่เหมาะสม และเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็นด้วยเลยกับ ซโวนิเมียร์ โบบัน เพราะเมื่อเขากล่าวว่านี่เป็นการตัดสินใจที่รอบคอบแล้วก็ต้องลองเชื่อใจเขาดู ทีมนี้สมควรได้รับตำแหน่งที่ดีกว่านี้ อันดับในตารางมันควรดีกว่านี้ และในตำแหน่งปัจจุบันของพวกเขาในตารางนี่เข้าขั้นน่าเป็นห่วงอย่างมากเลยนะ”

“และปิโอลีก็เป็นคนที่เหมาะสมที่จะพิสูจน์ว่า เขาสามารถทำทีมได้ และแน่นอน ถ้าหากคุณลองเปรียบเทียบผู้เล่นเหล่านี้กับอดีตกับตำนานอย่างพวก เปาโล มัลดินี , เซอร์จินโญ , คาฟู หรือแม้แต่ อาบาเต้ ตอนนี้พวกเขาจะต้องดิ้นรน มิลานควรท้าชิงอันดับที่สี่พร้อมกับอีกสี่หรือห้าสโมสรที่มีนักเตะในทีมระดับเดียวกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง