มอยส์ ย้อนความหลัง ผี เตรียม ฮ. บินรับ เบล แล้ว

มอยส์ ย้อนความหลัง ผี เตรียม ฮ

เดวิด มอยส์ อดีตนายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ทีมได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์ เพื่อใช้ในการย้ายทีมของแกเร็ธ เบล เมื่อปี 2013 เอาไว้แล้ว แต่สุดท้ายการย้ายทีมก็ไม่ได้เกิดขึ้น ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม “ปีศาจแดง” หลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของทีมได้วางมือ

แต่มอยส์ กลับได้รับโอกาสคุมทีมเพียง 10 เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังพลาดการพาทีมเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลถัดมา โดยทีมจบในอันดับที่ 7 มอยส์ ให้สัมภาษณ์สั้นๆ เกี่ยวกับความพยายามของแมนฯยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญาเบล จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวสถิติโลกจำนวน 85 ล้านปอนด์

“เมื่อตอนที่พวกเราอยู่ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ พวกเราคิดกันว่า พวกเรามีโอกาสในการดึงแกเร็ธ เบล มาร่วมทีม พวกเราหวังว่า พวกเราจะเอาชนะเรอัล มาดริด ในการคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ เพราะพวกเราเคยทำมาแล้วครั้งนึง”มอยส์ กล่าวกับบีอิน สปอร์ต

“พวกเราเสนอเงินไปมากมายเพื่อหลอกล่อเขา พวกเราได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์เอาไว้แล้วด้วย และพวกเราก็พยายามกันจริงๆ” สุดท้ายเบล ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปได้ 4 สมัย และลาลีกา 1 สมัย ตลอด 6 ฤดูกาลที่ลงเล่นให้กับทีม ทำไปได้ 102 ประตู จากการลงสนาม 224 เกมรวมทุกรายการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง