แมนฯ ยูไนเต็ด ทุบคลังหวังสร้างประวัติศาสตร์โลกทุ่ม 262 ล้านปอนด์ คว้าตัวเนย์มาร์

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุบคลังหวังสร้างประวัติศาสตร์โลกทุ่ม 262 ล้านปอนด์ คว้าตัวเนย์มาร์

มีการรายงานว่า เดอะ เรด เดวิลส์ เตรียมทุ่มเงินก้อนโตเสนอซื้อหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ที่มีชื่อว่า ‘เนย์มาร์’ จากการรายงานดังกล่าว ดาวเตะตัวเก่งของปารีส แซ็ง แช็กแม็ง อาจมีราคาค่าตัวสูงถึง 262 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ดอน บาลอน สื่อมือดีรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซชาร์ กุนซือของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะทุบคลังธนาคารเพื่อคว้าตัวดาวเตะรายนี้เข้าร่วมทีมให้ได้

มันเป็นการท้าทายของทั้งสโมสรและตัวนักเตะเอง เนย์มาร์นั้นรู้จักในวงกว้างว่าเขาคือหนึง่ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ตามต่อจากลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเวลานี้ เขาย้ายร่วมทีม ปารีส แซ็ง แช็กแม็งเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว จากบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสถิติโลกเวลานั้น 200 ล้านปอนด์ แต่ช่วงเวลาที่เขาอยู่ในฝรั่งเศสนั้นมันดูห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ และมีการรายงานว่าเขาไม่ต้องการสร้างรากฐานที่เมืองน้ำหอมแต่อย่างใด และต้องการย้ายไปหาความท้าทายของเขาที่อื่นแล้ว

อย่างไรก็ดี ความเป็นเนย์มาร์ยังคงร้อนแรง โดยเขาสารถทำไปได้ทั้งสิ้น 48 ประตูจากการลงเล่น 53 เกม ในสีเสื้อเปแอสเช ทำให้ทีมนั้นเป็นอันดับ 1 ของตารางลีกเอิง แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า และคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวนานถึง 10 สัปดาห์เต็ม แต่ทางยูไนเต็ดเองก็ให้ความสนใจที่จะดึงตัวเนย์มาร์เข้าร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไม่ลดละ

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปแอสเชของเนย์มาร์บุกไปเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2-0 เลกแรก ตุนความได้เปรียบมหาศาล ก่อนกลับไปเล่นในปาร์ค เดอ แปรงซ์ แต่ในเกมนั้นเนย์มาร์ทำได้เพียงดูการแข่งขันจากที่บ้านของเขา อย่างไรก็ตาม นอกจากยูไนเต็ดแล้ว ยังมีเรอัล มาดริด ที่กำลังให้ความสนใจในตัวเนย์มาร์ด้วยเช่นกัน พร้อมที่จะทุ่มเงินเช่เดียวกับยูไนเต็ด ทั้งยังเป็นข่าวต้องการตัวเอแด็ง อาซาร์ของเชลซี มาโดยตลอด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง