แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่าย 90 ล้านปอนด์ หวังรวบคูลิบาลี่

แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่าย 90 ล้านปอนด์ หวังรวบคูลิบาลี่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รื้อแผนส่งแมวมองมือดีอย่างจิม ลอว์เรอร์เพื่อดูฟอร์ม คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังนาโปลี ในวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเสมอในเกมพบกับฟิออเรนติน่า 0-0 แหล่งข่าวจากยูไนเต็ด กล่าวว่า จิม ลอว์เรอร์ ประทับใจในตัวดาวเตะทีมชาติเซเนกัลรายนี้มาก ในเกมที่นาโปลีสามารถเอาชนะเอฟซี ซูริช ได้ในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3-1

คูลิบาลี่ วัย 27 ปี ยอมรับว่าเขารู้สึกดีเป็นอย่างมากที่เหล่าบรรดาทีมชั้นนำต่างให้ความสนใจในตัวเขา “แต่ผมเองก็ต้องทำผลงานให้กับต้นสังกัดอย่างเต็มที่ เพื่อระดับที่สูงที่สุด และผมต้องการแสดงมันในให้เห็นในอนาคต”

ยูไนเต็ดเตรียมที่จะทุบสถิติที่ลิเวอร์พูลจ่ายให้กับเซาท์แธมป์ตัน 75 ล้านปอนด์ คว้าตัวเวอร์กิล ฟาน ไดร์ค ที่เป็นสถิติการซื้อตัวปราการหลังที่สูงที่สุดในโลกเวลานี้ แม้ว่าตัวคูลิบาลี่เองยอมรับว่าเขาไม่ได้คุ้มค่ากับเงินที่สูงขนาดนั้น “ผมไม่คิดว่าผมจะเป็นปราการหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่ผมพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด”

ซันสปอร์ต เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า โซลชาร์จะได้คุมทีมถาวร แม้ว่าสโมสรจะไม่ได้ประกาศมันจนกระทั่งจบฤดูกาลก็ตาม การนำเข้าปราการหลัง คือสิ่งที่จำเป็นมากที่สุดสำหรับยูไนเต็ด ที่ควรจะทำ นับตั้งแต่ที่มูรินโญ่เองก็เคยต้องการปราการหลังรายนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงที่ตกเป็นข่าวต้องการตัวปราการหลังรายอื่นๆ เช่น ราฟาเอล วาราน, แฮรี่ แม็คไกวร์ และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง