ศึกสายเลือดผี จอห์น โอเชีย ทะปะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ศึกสายเลือดผี จอห์น โอเชีย ทะปะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

จอห์น โอเชีย อดีตปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าถึงเหตุการณ์ในปี 1999 ที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ซึ่งตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้สัมผัสบรรยากาศในตอนนั้น นักเตะเลือดไอริชนั่งอยู่หลังประตูในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่คัมป์ นู ในช่วงเวลาที่โซลชาร์ทำประตูได้ในจังหวะช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และเอาชนะบาเยิร์นไปในที่สุด

ในขณะนี้ โอเชียมีอายุ 37 ปีแล้ว และเขาจะได้ลงเตะกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างโซลชาร์ โดยต้องไปเยือนที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนนี้ ปราการหลังสารพัดประโยชน์เซ็นสัญญาเข้าร่วมทัพผีแดงในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 1998 กล่าวว่า “ในวันชิงชนะเลิศแชมปเปี้ยนส์ ลีก นั้น สโมสรให้เหล่านักเตะเยาวชนและทีมสำรอง เดินทางไปที่บาร์เซโลน่าเพื่อชมเกมในนัดนั้นด้วย”

“พวกเราทานอาหารกลางวัน และเข้าดูเกมดังกล่าว โดยพวกเรานั่งอยู่ฝั่งหลังประตูในช่วงเวลาที่โซลชาร์สามารถทำประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง มันคือเรื่องที่วิเศษมาก แฟนบอลบางส่วนจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาเดินออกสนามไปก่อนเกมจบ ในส่วนของโอเชียเองก็ประสบความสำเร็จกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2008 ด้วยเช่นกัน หลังจากทีมของเขา เอาชนะจุดโทษในปีนั้น”

โอเชีย เคยได้แชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวทีพรีเมียร์ ลีก 5 สมัยด้วยกัน ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับซันเดอร์แลนในปี 2011 ลูกยิงในตำนานของเขา คงจะหนีไม่พ้นการชิบข้ามตัวมานูเอล อามูเนีย ในเกมที่เอาชนะอาร์เซนอล 4-2 ในปี 2005 ปัจจุบัน โอเชีย ค้าแข้งอยู่กับสโมสรเรดดิ้ง และจะต้องไปกลับไปเยือนถิ่นเก่าในศึกเอฟเอ คัพ คืนนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง