ผอ.เซบีญ่าป้อง ปัลลอตต้า อดีตเจ้าของทีมโรม่า ไม่ควรโดนใครด่าทั้งสิ้น

ผอ.เซบีญ่าป้อง ปัลลอตต้า อดีตเจ้าของทีมโรม่า ไม่ควรโดนใครด่าทั้งสิ้น

มอนชี่ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีมเซบีญ่า ได้ยอมรับว่าเขามีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบต่อความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับทีม โรม่า ในยุคที่เขาเป็นผู้บริหาร มอนชี่ได้กล่าวว่า เขาจะไม่วิจารณ์ผู้บริหารของ โรม่า ที่เป็นคนพาเขาไปทำงานกับทัพ “จัลโลรอสซี่” เมื่อหลายปีก่อนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับ เจมส์ ปัลลอตต้า อดีตเจ้าของทีมโรม่าที่เป็นคนเซ็นสัญญากับเขา

อดีตผอ.เทคนิคโรม่า ได้กล่าวกับ Il Corriere dello Sport ไปว่า “ผมอยากจะขอบคุณ ปัลลอตต้า ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยพาผมไปทำงานให้กับโรม่า ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกแห่ง คุณจะไม่มีวันได้ยินผมพูดให้ร้ายเขาหรือคนอื่นๆ ที่เคยทำงานกับผมในช่วงเวลานั้นกับโรม่าแน่นอน”

“สำหรับผม ยูเซบิโอ (ดิ ฟรานเชสโก้) สมควรที่จะได้คุมทีมโรม่าต่อไปด้วยซ้ำ เขาสามารถพาทีมพลิกเอาชนะบาร์เซโลน่าได้อย่างน่าทึ่ง (ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีก 2017-18) และเขายังเป็นคนที่ต้องจำใจยอมรับการปล่อยตัวนักเตะที่สำคัญต่อสโมสร ทั้งๆที่เขาเองก็วางแผนอะไรต่างๆไว้แล้ว นักเตะอย่าง ซาลาห์, รูดิเกอร์, ปาเรเดส, มาริโอ รุย คือคนสำคัญสำหรับโรม่าในช่วงเวลานั้น แต่พอพวกเขาจากไป ตัวของ ยูเซบิโอ ก็ยังไม่บ่น เขาก็แค่ทำงานของเขาต่อไป”

“ตอนนั้นเจ้าของทีมมีความคิดอื่นอยู่ในหัว เราขวางการตัดสินใจของเขาไม่ได้จริงๆ มันไม่ใช่ความผิดของเจ้าของทีมโรม่า และยูเซบิโอในเวลานั้น พวกเขาควรได้รับความเคารพจากทุกคนมากที่สุด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง