ป๊อกบา ลั่น การได้เล่นให้กับเรอัล มาดริดคือ ‘ความฝัน’

ป๊อกบา ลั่น การได้เล่นให้กับเรอัล มาดริดคือ ‘ความฝัน’

พอล ป๊อกบา ดาวเตะจอมตัดผมมีข่าวว่าจะย้ายทีมออกไปในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากมีความสัมพันธ์ไม่ค่อยจะดีนักกับอดีตกุนซืออย่างโจเซ่ มูรินโญ่ ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ป๊อกบา วัย 26 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงว่าจะย้ายออกจากยูไนเต็ดไป โดยหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ที่ให้ความสนใจในเวลานั้นคือ เรอัล มาดริด ที่ต้องการตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม

แต่เนื่องจากว่า การเข้ามาคุมทีมชั่วคราวของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นั้นทำให้บรรยากาศภายในทีม และฟอร์มการเล่นของนักเตะแต่ละคนดีขึ้นอย่างถนัดตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอล ป๊อกบา จึงทำให้กระแสย้ายทีมของป๊อกบานั้นดูจะซาลงไป

ป๊อกบาได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวของทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะต้องพบกับมอลโดว่าในวันศุกร์นี้ว่า “มันเป็นเหมือนความฝัน หากผมจะพูดว่า เรอัล มาดริด คือทีมที่ต้องการผม และแน่นอนที่สุดว่ามันคือความฝันของนักเตะทุกๆคน เพราะพวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรวมถึงการมีซีเนอดีน ซีดานเป็นผู้จัดการทีม มันคือความฝันของหลายๆคนในอาชีพค้าแข้งฟุตบอล ในในเวลานี้ ผมคือแมนเชสเตอร์ พวกเราไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่แมนเชสเตอร์ และผมก็มีความสุข”

ป๊อกบาได้พูดถึงโซลชาร์ ผ่านทาง สกายสปอร์ตว่า “พวกเราต้องการให้เขาอยู่ต่อ ผลลัพธ์ที่ออกมาโดยรวมมันยิ่งใหญ่มาก ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เขามีอัธยาศัยที่ดีกับนักเตะทุกคน เมื่อนักเตะมีความสุข เขาก็ต้องการให้รักษาความสุขนั้นไว และโซลชาร์สมควรจะได้มัน เขารู้จักสโมสรแห่งนี้ดี เขารู้เกี่ยวกับหลายสิ่งหลายอย่างของสโมสรที่เคยมีมา เขาคือกุนซือที่สร้างความมั่นใจให้กับตัวนักเตะของทีม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง