อาร์เซนอล หวังยื่นซื้อตัว บาเนก้า ทดแทน แรมซีย์ ซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล หวังยื่นซื้อตัว บาเนก้า ทดแทน แรมซีย์ ซัมเมอร์นี้

หลังจากที่มีข่าวว่าอารอน แรมซี่ย์ ตกลงสัญญาที่จะย้ายไปร่วมทีมยูเวนตุสในซัมเมอร์นี้นั้น อูไน เอเมอรี่เองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่จะพยายามหาทางเซ็นสัญญานักเตะที่จะสามารถมาแทนในตำแหน่งแรมซีย์ได้ในปี 2019-2020 โดยอูไน เอเมอรี่ กุนซือของอาร์เซนอล ต้องการจะดึงตัวเอแวร์ บาเนก้า มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติอาเจนติน่า ลูกทีมเก่าสมัยที่เขายังคุมทีมอยู่ที่บาเลนเซีย และเซบีญ่า และถ้าหากในครั้งนี้เขาสามารถทำการเจรจาคว้าตัวสำเร็จ จะเป็นการร่วมงานกันระหว่างแอแวร์ บาเนก้าและอูไน เอเมอรี่ เป็นสโมสรที่ 3 แล้ว

ถ้าหากนับจำนวนนัดที่เขาลงเล่นให้กับวาเลนเซีย และ เซบีญ่านั้นมีมากกว่า 200 นัดก่อนหน้านี้เอเมอรี่เคยทำการยื่นซื้อบาเนก้าไปแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมายังไม่เป็นไปอย่างเอเมอรี่ต้องการ แต่ทั้งนี้ในซัมเมอร์นี้ ค่าตัวของบาเนก้านั้นอาจจะสูงก็เป็นไปได้ แต่ทั้งนี้อดีตกุนซือปารีส แซ็ง แช็กแม็ง ยังคงมองโลกในแง่ และหวังว่าดีลนี้จะลุล่วงไปด้วยดี ,, เดอะ มิลเลอร์ รายงาน

บาเนก้า ลงเล่นให้กับบาเลนเซียในเกมแรกครั้นที่อูไน เอเมอรี่เองเป็นกุนซือในเวลานั้น ทั้งคู่เคยประสบความสำเร็จในฟุตบอลยุโรปโดยการคว้าชัยในการชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูล และ ดนิโปร บาเนก้าจะมีอายุครบ 31 ปีในช่วงออกสตาร์ทปี 2019-2020 และมีราคาอยู่ที่ 17 ล้านปอนด์

เขาคือตัวแทนหมายเลขหนึ่งสำหรับอูไน เอเมอรี่เวลานี้ ที่จะมาแทนที่อารอน แรมซี่ย์ ที่ไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม และย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัว ทางฝั่งเดอะ นอร์ท ลอนดอน (อาร์เซนอล) ต้องการนักเตะตำแหน่งหลักๆได้แก่ แบ็คซ้าย, มิดฟิลด์ตัวกลางสดใหม่ และ กองหน้าเพิ่มเติมอีกหนึ่งราย ทางด้านเดนนิส ซัวเรส ก็ลงเล่นให้กับไอ้ปืนใหญ่แล้ว 3 เกม แต่ทว่าเป็นในฐานะตัวสำรองทั้งสามเกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง