ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูของสโมสรอาร์เซนอลเตรียมรีไทร์ช่วงสิ้นฤดูกาลนี้

ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูของสโมสรอาร์เซนอลเตรียมรีไทร์ช่วงสิ้นฤดูกาลนี้

อดีตผู้รักษาประตูเชลซี ซึ่งปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก ได้ประกาศออกมาแล้วว่าตัวเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลงัจากสิ้นสุดฤดูกาล 2018-2019 นี้ “ปีเตอร์ เช็ค” ในวัย 36 ปี เคยได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง และแชมป์ยูฟาแชมป์เปี้ยนลีก ในช่วงเวลาที่เขายังเล่นให้กับสโมสรเชลซี และการประกาศรีไทร์จากฟุตบอลอาชีพนี้ ทาง “ปีเตอร์ เช็ค” ได้ประกาศผ่านทางทวิสเตอร์ส่วนตัวของเขา

โดย “ปีเตอร์ เช็ค” ได้เปิดเผยว่า “นี่เป็นฤดูกาลที่ 20 แล้ว ที่ผมเล่นฟุตบอลอาชีพมา และมันเป็น 20 ปี ตั้งแต่ที่ผมเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรก ดังนั้นผมคิดว่านี่มันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการที่ผมจะประกาศออกไป ว่าผมจะรีไทร์ตัวเองหลังจากจบฤดูกาลนี้

“ผมเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 15 ปี และได้แชมป์มาเกือบทุกๆรายการที่มี ผมรู้สึกว่าผมกำลังไปข้างหน้าว่าผมจะทำอะไรต่อไปหลังจากที่ไม่ลงเล่นในสนามอีกต่อไปแล้ว”

“ปีเตอร์ เช็ค” ได้ย้ายมาจากสโมสรเรนส์ มาเล่นให้กับสโมสรเชลซีในปี 2004 และในการลงเล่รครั้งแรกของเขา ก็สามารถช่วยให้เชลซีเอาชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไปได้ 1-0 และในเกมส์นั้นก็เป็นเกมส์แระของผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซีในเวลานั้น “โฆเซ่ มูรินโญ่” หลังจากนั้น “ปีเตอร์ เช็ค” ก็กลายเป็นนักเตะในตำนานของเชลซี ด้วยผลงานการลงเล่น 494 นัด นับเป็นผู้เล่นที่ลงเล่นมากที่สุดตลอดกาลอันดับที่ 6

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง