ดีลฉลุย ปารีสประกาศคว้าตัว เคอห์เรอห์ จาก ชาลเก้ 37 ล้านยูโร

ดีลฉลุย ปารีสประกาศคว้าตัว เคอห์เรอห์ จาก ชาลเก้ 37 ล้านยูโร

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมแชมป์เก่า ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศคว้าตัว ธิโล เคอห์เรอห์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวเยอรมันของชาลเก้ 04 มาร่วมทีม หลังเคลียร์ข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว เปแอสเช ไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดในการย้ายตัวของกองหลังวัย 21 ปี แต่สื่อคาดว่ากองหลังดาวรุ่งรายนี้จะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 37 ล้านยูโร พร้อมกับเซ็นสัญญายาวถึง 5 ปี เคอห์เรอห์ ช่วงอดีตต้นสังกัดอย่าง ชาลเก้ 04 จบอันดับที่ 2 ในบุนเดสลีก้าในฤดูกาลที่แล้ว และพาทีมชาติเยอรมัน ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีคว้าแชมป์ยูโรได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยเคอห์เรอห์จะได้ร่วมงานกับ โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน ที่เน้นเสริมทัพด้วยนักเตะดาวรุ่งในฤดูกาลนี้

“ผมจะได้พบเพื่อนร่วมทีมที่แสนมหัศจรรย์ของผมและได้ร่วมงานกับกุนซือที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฟุตบอลเยอรมันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” เคอห์เรอห์กล่าว

อย่างไรก็ตาม โดเมนิโก้ เทเดสโก้ กุนซือชาลเก้ 04 มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถรับมือการจากไปของ ธิโล เคอห์เรอห์ ได้เป็นอย่างดี

“เรามีทีมที่ดี เป็นการผสมผสานที่ลงตัว แม้ว่าเราจะไม่มี ธิโล แต่เรายังมีตัวเลือกถึง 5 ตัวเลือกในแผงหลัง ถ้าเราเล่นกองหลัง 4 คน เราจะใช้ปราการหลังตัวกลางแค่เพียง 2 คนเท่านั้น”

เคอห์เรอร์เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของชาลเก้ 04 เจ้าตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในบุนเดสลีก้าฤดูกาล 2016-17 ก่อนจะแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา กองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปี ลงเล่นให้ “ราชันสีน้ำเงิน” ทั้งหมด 27 เกมในบุนเดสลีก้า ฤดูกาล 2017-18

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง