ปอล ป็อกบา ตอบสนองเมื่อการห้ามใช้ยาฝันร้ายลดลง

ปอล ป็อกบา ตอบสนองเมื่อการห้ามใช้ยาฝันร้ายลดลง

ปอล ป็อกบา แสดงความโล่งใจหลังจากเห็นการแบนยาสลบ 4 ปีของเขาลดลงเหลือ 18 เดือนหลังจากการอุทธรณ์ มิดฟิลด์ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมีผลตรวจเป็นบวกสําหรับระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่สูงขึ้นในระบบของเขาในเดือนกันยายน 2023 และถูกระงับในขณะที่ Tribunale Nazionale Antidoping สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

ศาลประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ว่า ป็อกบา ถูกระงับเป็นเวลา 4 ปีเนื่องจากการทดสอบยาสลบล้มเหลว โดยมิดฟิลด์ยื่นอุทธรณ์ทันทีหลังจากระบุว่าเขา “ไม่เคยจงใจหรือจงใจทานอาหารเสริมใด ๆ ที่ละเมิดกฎระเบียบต่อต้านการใช้สารต้องห้าม”

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬายืนยันว่าการอุทธรณ์ดังกล่าวประสบความสําเร็จ โดยการลดโทษแบนของ ป็อกบา เหลือ 18 เดือน ซึ่งหมายความว่าเขาจะมีสิทธิ์เล่นฟุตบอลอีกครั้งในเดือนมีนาคม 2025 ในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนบัญชีโซเชียลมีเดียของเขา ป็อกบาแสดงความโล่งใจที่การแบนฝันร้ายของเขากําลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า

“ในที่สุดฝันร้ายก็จบลง ฉันสามารถตั้งตารอวันที่ฉันจะได้ทําตามความฝันอีกครั้ง”

“ฉันพูดเสมอว่าฉันไม่เคยละเมิดกฎระเบียบของหน่วยงานต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกโดยเจตนาเมื่อฉันทานอาหารเสริมที่แพทย์สั่งให้ฉัน ซึ่งไม่ส่งผลกระทบหรือเพิ่มประสิทธิภาพของนักกีฬาชาย”

“ผมเล่นด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และแม้ว่าผมจะต้องยอมรับว่านี่เป็นความผิดที่เข้มงวด แต่ผมอยากจะขอบคุณผู้พิพากษาของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาที่ได้ยินคําอธิบายของผม”

“นี่เป็นช่วงเวลาที่ทุกข์ใจอย่างมากในชีวิตของฉัน เพราะทุกสิ่งที่ฉันทํางานหนักถูกระงับไว้”

ป็อกบา จะสามารถกลับมาฝึกซ้อมกับสโมสรปัจจุบันยูเวนตุสในเดือนมกราคม 2025 ก่อนที่เขาจะกลับมาเล่นฟุตบอล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง