แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดใจ ปล่อย ลุยซ์ พ้นทีมเพราะจะให้โอกาส โทโมริ

แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดใจ ปล่อย ลุยซ์ พ้นทีมเพราะจะให้โอกาส โทโมริ

แฟรงค์ แลมพาร์ด เจ้านายของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ยอมรับว่าเขาต้องการที่จะปล่อยตัวของ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังจอมลุยสมชื่อไปพ้นๆจากทีม เพื่อให้มีที่ว่างสำหรับการลงเล่นของ ฟิกาโย โทโมริ กองหลังดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่ตอนนี้กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกำลังรบหลักของสโมสรเชลซีแล้ว

ลุยซ์ ย้ายออกจากสโมสรเชลซีแบบเซอร์ไพรส์ในวันกำหนดเส้นตายการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมันได้สร้างความประหลาดใจสำหรับแฟนบอลมาก และเขาก็ย้ายไปเล่นกับอริฝ่ายตรงข้ามของเชลซีในปัจจุบันอย่างอาร์เซนอล แล้วผลงานก็เละเทะในทุกๆนัดที่ลงสนามตามเคย

แลมพาร์ดได้ยอมรับว่า “มันมีการตัดสินใจที่คุณต้องทำ และมันเป็นการตัดสินใจที่เราทำไปแล้วนั้น มั่นใจได้เลยว่าทุกอย่างออกมาดีที่สุดแล้ว ในขณะที่ผมอยู่ที่นี่ ผมจะทำสิ่งเหล่านั้นให้มากขึ้น ในแบบที่แตกต่างกันจากในทุกๆปีด้วย ดังนั้นโอกาสที่นักเตะเยาวชนจะได้รับจากผมนั่นคือสิ่งที่มันเป็นปกติ”

“ผมไม่ต้องการพูดมากเกินไป ผมหมายมั่นที่จะพาลูกทีมลงเล่นในแต่ละเกมมากกว่า และผมเคารพผู้เล่นทุกคน และอยากให้ทุกคนได้เล่นด้วยกันพร้อมเพรียงกัน ถ้าคุณดูกองหลังของเรา และการก้าวขึ้นมาของ ฟิกาโย โทโมริ นั่นเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับเรา แต่แน่นอนว่าผมอยากให้ความเคารพในตัวของ ดาวิด ลุยซ์ เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเขาจากไปนั้นผมอวยพรให้เขาเสมอ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดที่เราได้ถ้วยแชมเปียนส์ลีก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง