เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ได้ตัว ทาคูมิ มินามิโนะ มาเล่นกับทีมแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปลื้ม ได้ตัว ทาคูมิ มินามิโนะ มาเล่นกับทีมแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ชื่อว่าการพัฒนาฝีเท้าของ ทาคูมิ มินามิโนะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นมาตั้งแต่ที่อยู่กับสโมสรซัลซ์บวร์ก แถมยังจะได้มาเล่นกับ นาบี้ เกต้า และ ซาดิโอ มาเน ซึ่งมีประสบการณ์ก่อนหน้านี้ในการเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมซัลซ์บวร์กมาก่อนนั้น พวกเขาน่าจะมีส่วนช่วยทำให้กองหน้าชาวญี่ปุ่นปรับตัวเข้ากับลิเวอร์พูลได้ดี

“นี่เป็นข่าวที่เหลือเชื่อ – เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม เรามีความสุขจริงๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ แฟนบอลผู้สนับสนุนของเรา ได้มีโอกาสเห็นเขาใกล้ชิดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นผมไม่จำเป็นต้องร้องเพลงดัง ๆ เกี่ยวกับความสามารถของเขา เพราะดังที่พวกเขารู้กันนั้น กองหน้ารายนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว” คล็อปป์กล่าว

“ทาคูมิเป็นผู้เล่นที่เร็วและฉลาดมาก เขาพบช่องว่างระหว่างไลน์ดีเฟนซ์ก็สามารถทะลวงได้แล้ว เขามีความกล้าเล่น ไปกับบอลได้ดี แต่ยังเล่นดีโดยในจังหวะที่ไม่มีลูกบอลกับตัว – ผู้เล่นแบบนี้เหมาะสมกับทีม เขาทำสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเองได้เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น ประสบการณ์ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกของเขาเป็นโบนัสใหญ่ และเขายังมาจากสโมสรที่เราเองก็รู้ดีอยู่แล้วว่าดีแค่ไหน เขาจะเป็นนักเตะที่ปรับตัวให้คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ได้ และเขาเองก็มีประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับทีมเราทั้งหมด”

“มันเป็นงานที่ยอดเยี่ยม โดยทีมเราจะปฏิบัติการตามวิถีของฟุตบอลของเรา ทีมงานผู้บริหารสมควรได้รับเครดิตมากมาย มันไม่ยากเลยที่จะเห็นว่าทำไมซัลซ์บวร์กจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มักจะเลือกไปที่นั่น และความหิวโหยในชัยชนะของพวกเขาน่ากลัวมาก จากประสบการณ์ของเราในการเจอกับซัลซ์บวร์กทั้งในและนอกสนามในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาชื่อเสียงของพวกเขาในฐานะสโมสรนั้น มันเป็นไปตามมาตรฐานฟุตบอลยุโรปสมัยใหม่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง