โอบาเมอยองก์ ปลื้ม การวางแผนของ อาร์เตต้า นั้นดูมีอนาคต

โอบาเมอยองก์ ปลื้ม การวางแผนของ อาร์เตต้า นั้นดูมีอนาคต

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยองก์ กองหน้าทีมชาติกาบองของสโมสรอาร์เซนอล ได้ยกย่องโค้ชใหม่อย่าง มิเกล อาร์เตต้า ว่าเป็นคนที่น่าจะทำให้อาร์เซนอลมีอนาคตได้ พลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” ได้ลงเล่นเกมแรกไปแล้วภายใต้การนำทัพของ อาร์เตต้า โดยพวกเขาเจ๊า 1-1 ในเกมที่พบกับสโมสรบอร์นมัธ

แม้จะเสียไปอีกสองคะแนน แต่พวกเขาก็มีประสิทธิภาพในการเล่นที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับเกมก่อนหน้านี้ และทางด้านของ โอบาเมอยองก์ ก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่าความคิด และการวางแผนการเล่นที่อาร์เตต้าได้นำมาสู่ทีมนั้น มันอาจจะทำให้ทีมไต่อันดับในตารางให้ขึ้นไปสูงได้

เมื่อพูดถึงช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ เขาก็ได้บอกกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า “เขาเพิ่งพูดว่า เขาจะสานต่อสิ่งเดียวกันกับที่เวงเกอร์ทำ และอยากให้เราพยายามเล่นให้เต็มที่ และเชื่อใจแผนการเล่นของเขาด้วย เขาต้องการให้เราทำงานต่อไป และเล่นให้หนักขึ้นในครึ่งหลังของซีซั่น แค่นี้แหละ”

เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สโมสรมีขึ้นมา ตั้งแต่การมาถึงของ อาร์เตต้า เขาได้กล่าวต่อไปว่า “เขาเริ่มต้นด้วยการฝึกแบบพื้นฐานและเราทำงานหนักมาก เขามีความคิดที่ดี ดังนั้นเราจะพยายามติดตามเขาด้วยการทำงานหนักแบบนี้ แน่นอน [อาร์เตต้ากำลังทำงานบนทัชไชน์] แต่ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับเรา บางทีคุณอาจสูญเสียความคิดของคุณสักหน่อยแต่เขาอยู่ที่นั่น และเขาก็ให้คำแนะนำแก่คุณได้ เขาเป็นคนที่ดีมาก เขาเป็นอดีตผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างให้เรา ดังนั้นจึงมีความรู้สึกที่ดีในห้องแต่งตัวมากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง