ไปแล้ว 1 คน ! ซามพ์โดเรียประกาศปลด ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ พ้นทีมแล้ว

ไปแล้ว 1 คน ! ซามพ์โดเรียประกาศปลด ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ พ้นทีมแล้ว

ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์ฝีมือเกรดเอฟชาวอิตาเลียน มีอันต้องตกงานก่อนเวลาอันควรเสียแล้ว เมื่อเจ้าตัวโดนสั่งปลดทิ้งจากการเป็นเทรนเนอร์ของซามพ์โดเรีย และตอนนี้เจ้าตัวก็เตรียมตัวเดินทางออกจากเมืองเจนัวแล้วเช่นกัน

คำแถลงของสโมสรซามพ์โดเรีย ที่เวลานี้แทบจะรั้งอันดับท้ายตารางของลีก ได้ยืนยันว่าพวกเขาและ ดิ ฟรานเชสโก้ อดีตกุนซือของโรมา ได้ประกาศตัดความสัมพันธ์ของพวกเขากันอย่างชัดเจนแล้ว โดยได้รับความยินยอมร่วมกันจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งเท่ากับว่าทาง ดิ ฟรานเชสโก้ ได้คุมทีมเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น

อดีตเทรนเนอร์ของสโมสรโรมา ตอนแรกนั้นตกงานจากการทำทีมโรมาในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพราะผลงานนั้นแย่สุดๆ แต่ผ่านไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ เขาก็ได้ย้ายมาทำงานให้กับซามพ์โดเรียในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาเพื่อแทนที่ มาร์โก จามเปาโล ที่ย้ายไปทำทีมเอซี มิลาน แต่ว่าสภาพของซามพ์โดเรียก็เละตุ้มเป๊ะตั้งแต่เขาเข้ามาทำทีม เมื่อทีมได้แพ้ไปมากถึงหกเกม และชนะเพียงหนึ่งนัดเท่านั้น จากการเล่นในเซเรียอาเจ็ดเกม ทำให้พวกเขารั้งอันดับท้ายตารางไปแล้ว

Gazzetta dello Sport กล่าวว่า ซามพ์โดเรียจะต้องจ่ายเงินทั้งสิ้น 1.8 ล้านยูโรให้กับดิ ฟรานเชสโก้ ซึ่งเท่ากับเป็นการจ่ายเงินแค่หนึ่งปีเท่านั้น จากในสัญญาคุมทีมสามปีของเขา ในเวลานี้ เบปเป้ ลาชินี กุนซือว่างงานอีกราย ก็เป็นคนที่กลายเป็นตัวเต็งในช่วงนี้ที่จะเข้ามากอบกู้ทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง