ประธาน FFF ยืนยัน ซีดานจะได้มาคุม PSG และมีลุ้นคุมทีมชาติฝรั่งเศส

ประธาน FFF ยืนยัน ซีดานจะได้มาคุม PSG และมีลุ้นคุมทีมชาติฝรั่งเศส

โนเอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสหรือ FFF ได้กล่าวว่าเขาสามารถเห็น ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาทำงานแทนที่ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ในฐานะโค้ชของสโมสร PSG ได้อย่างแน่นอนซีดาน ว่างงานมาเป็นปีแล้ว และเขาก็ยังสามารถกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกสำหรับเข้ามาคุมทีม PSG ทำหน้าที่เป็นเฮ้ดโค้ชคนใหม่ของ PSG ได้ ซึ่งหลังจากที่ PSG พ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในปีนี้นั้น ทำให้แผนการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกของ PSG ยังเป็นความฝันลมๆแล้งๆอยู่

“ซีดานแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วนะว่าในการคุมทีม มาดริด เขามีคุณสมบัติที่เราแทบคิดไม่ถึงเลยในความคิดของแฟนบอลฝรั่งเศส เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่ดีของทีมชาติฝรั่งเศสด้วยก็ได้ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของผม เราจะรอดูว่าถ้าหาก ดิดิเยร์ [เดส์ชองส์] แยกทางกับเรา จะเป็นยังไง แต่เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน” ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ คาดว่าจะได้นำทีมชาติฝรั่งเศสไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่หลังจากการแข่งขันจบรายการ ก็คาดว่า เดส์ชองส์ จะลาออก และซีดาน ก้อาจเป็นโค้ชคนใหม่ของทัพตราไก่ หากเขาไม่เข้าร่วมงานกับ PSG เลอ กราต ได้กล่าวกับ L’Equipe

เลอ กราต ได้กล่าวว่าอดีตโค้ชเรอัล มาดริด ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพวกเขา เกี่ยวกับโอกาสที่จะมาเป็นโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส“ผมไม่ได้พูดกับตัวเองว่า ‘หวังว่าดิดิเยร์จะไม่พูด เพื่อให้ผมจะได้ไปหาซีดาเราจะเห็น ซีดาน สามารถรับงานคุมทีม PSG ได้ แต่ถ้าเป็นทีมชาติฝรั่งเศส ตำแหน่งต้องว่างก่อน แต่ตอนนี้เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ ดิดิเยร์ ทำให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันแชมป์โลกในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้” เลอ กราต กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง