บูกาโย ซาก้า เปิดใจ ! ไม่ชอบเล่นแบ็กซ้าย แต่อยากเป็นปีก

บูกาโย ซาก้า เปิดใจ ! ไม่ชอบเล่นแบ็กซ้าย แต่อยากเป็นปีก

บูกาโย ซาก้า ปีกดาวรุ่งของสโมสร อาร์เซนอล ได้ยืนยันว่าเขายังคงมองเห็นอนาคตของตัวเองได้ ในฐานะตัวริมเส้นชั้นนำ แม้ว่าเขาจะได้เล่นในตำแหน่ง “แบ็กซ้าย” ก็ตาม เพราะอาการบาดเจ็บที่เคยเกิดขึ้นกับเขา ตอนนี้ตำแหน่งตัวริมเส้นทางซ้ายนั้นก็กลับกลายเป็นว่าเจ้าตัวโดนนักเตะรายอื่นเอาไปกินเรียบร้อยแล้ว

ปีกวัย 18 ปีรายนี้ จำใจต้องลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย แต่เจ้าตัวก็ยังเติมขึ้นมาแอสซิสต์ให้กับ นิโกลาส เปเป้ สังหารประตูได้อย่างสุดสวยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ อาร์เซนอล ยิงถล่มนิวคาสเซิลด้วยสกอร์ 4-0 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมสนุกกับฟุตบอลของผมเสมอภายใต้การทำทีมของผู้จัดการคนใหม่ ตำแหน่งแบ็กซ้าย มันไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติของผม แต่ว่า มิเกล (อาร์เตต้า) เขาก็ให้คำแนะนำทั้งหมดที่ผมต้องการนะครับ ผมเองก็มีรุ่นพี่อย่าง กรานิต (ชาก้า) ที่คอยสนับสนุนผม แล้วก็มี ดาวิด (ลุยซ์) สนับสนุนผมอีกทาง และพวกเขาก็พูดกับผมในเรื่องต่างๆมากมาย ดังนั้นแล้ว มันจึงทำให้ผมได้รับวิชาไปมากเลยทีเดียว” เขากล่าว

“ผมรู้สึกเหมือนเดิมนะครับ ความฝันของผมก็คือการเป็นปีกที่เก่งเสมอ มันส่งผลกระทบต่อเกม ผมอยากทำประตูและทำแอสซิสต์ ผมอยากช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะ ตำแหน่งที่ผมชอบที่สุดคือปีกขวา เพราะมันทำให้ผมสามารถพาบอลตัดเข้าในด้วยซ้ายได้ง่ายขึ้น และจากนั้นก็จะสามารถส่งบอลให้เพื่อน และรวมถึงการทำประตูด้วยตัวเองได้อีกด้วย ผมต้องการแบบนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง