บาเลนเซียประกาศคว้าตัว เอเลกวิม มองกาลา กลับมาร่วมทัพอีกครั้งแล้ว

บาเลนเซียประกาศคว้าตัว เอเลกวิม มองกาลา กลับมาร่วมทัพอีกครั้งแล้ว

ได้ตัวรั่วกลับไปช่วยทีมแล้ว ! “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมแกร่งจากศึกลาลีกา ใกล้จะได้ตัวนักเตะใหม่แต่หน้าเก่ากลับไปเล่นกับทีมอีกครั้งแล้ว เมื่อพวกเขากำลังจะปิดดีลการเจรจากับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โคตรทีมจากพรีเมียร์ลีกเพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัวของ เอเลกวิม มองกาลา กองหลังจอมรั่วชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับไปเล่นกับทีมอีกครั้งหนึ่งแล้ว

Goal เว็บไซต์ข่าวกีฬาชั้นนำได้กล่าวว่า มองกาลา พร้อมที่จะกลับไปเข้าร่วมกับสโมสรบาเลนเซีย ในลาลีกาอีกครั้ง ในรูปแบบของการเซ็นสัญญายืมตัวเป็นครั้งที่สอง หลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ มองกาลา ก็มาเล่นในถิ่นเมสตาญาเช่นกัน โดยเขาย้ายไปเล่นกับบาเลนเซียในฤดูกาล 2016-17 แต่ไมได้รับการเซ็นสัญญาซื้อตัวถาวร

ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของฤดูกาล 2017-18 มองกาลาได้ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ก่อนจะกลับมายังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ตอนช่วงกลางปี แต่ว่านับตั้งแต่ที่ฤดูกาล 2018-19 เริ่มต้นแข่งขัน เขาก็ไม่ได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยแม้แต่นัดเดียว และไมได้มีส่วนร่วมกับทีมชุดทริปเปิ้ลแชมป์อีกเช่นกัน เหรียญแชมป์ก็ไมได้รับ เพราะเปอร์เซนต์ในการลงสนามนั้นไม่ถึงขั้นที่จะสามารถรับเหรียญแชมป์ได้

มองกาลา ตกเป็นตัวสำรองต่อจาก จอห์น สโตนส์ และตัวของ อายเมอริค ลาปอร์เต้ ที่เป็นคู่กองหลังตัวกลาง และยังเป็นสำรองให้กับ นิโกลาส โอตาเมนดี้ อีกทีหนึ่ง แต่การเจรจาอยู่ในขั้นสุดท้ายแล้ว และกองหลังชาวฝรั่งเศสก็ตกลงที่จะย้ายไปเล่นกับ “ลอสเช่” สำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง