บาเยิร์น มิวนิค เสนออัพเดตสัญญา จามาล มูเซียล่า ท่ามกลางความสนใจของ แมนฯ ซิตี้

บาเยิร์น มิวนิค เสนออัพเดตสัญญา จามาล มูเซียล่า

เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธาน บาเยิร์น มิวนิค ให้คํามั่นว่าจะทําทุกวิถีทางเพื่อผูกมัด จามาล มูเซียล่า กับสัญญาใหม่ มูเซียล่าซึ่งเข้าสู่สองปีสุดท้ายของสัญญามีความเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างมากและเพิ่งทําให้แฟนบอลเหงื่อออกเมื่อปัดคําถามเกี่ยวกับอนาคตของเขาในมิวนิคโดยยืนยันว่าเขาไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะเล่นที่ไหนในอีกห้าปี

เมื่อถูกถามว่าเขามองว่าความคิดเห็นของ มูเซียล่า เป็นการขาดความมุ่งมั่นต่อสโมสรหรือไม่ ไฮเนอร์ กล่าวกับสื่อว่า “ไม่ ฉันไม่ได้ตีความแบบนั้นเลย เพราะมันถูกต้องตามกฎหมายและตรงตามที่จามาลพูด ใครจะคิดว่าเมื่อห้าปีที่แล้วซาอุดีอาระเบียจะโผล่ออกมาเป็นนักเตะและใช้เงินจํานวนมหาศาลและนํานักเตะเข้ามา ?”

“สําหรับผม สิ่งที่เขาพูดเกี่ยวกับเอฟซี บาเยิร์น นั้นสําคัญกว่ามาก เขาให้ความสําคัญกับสโมสรอย่างมาก และมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายต่อไป และต้องการคว้าแชมป์”

ไฮเนอร์ กล่าวต่อว่า “ผมเคารพ จามาล มาก เมื่อคุณเห็นว่าเขาพัฒนาอย่างไร มันเหลือเชื่อมาก หลายคนบอกว่าสักวันหนึ่งเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก เราต้องการทําทุกอย่างที่ทําได้เพื่อรักษาเขาไว้ที่เอฟซีบาเยิร์นในระยะยาว”

“ในความคิดของฉัน เขาสามารถเป็น โทมัส มุลเลอร์ คนต่อไปได้อย่างง่ายดายและเล่นที่นี่ในอีก 20 ปีข้างหน้า ผมมองโลกในแง่ดีมากว่าเราจะได้เห็นเขาที่ บาเยิร์น ไปอีกนาน”

ผู้อํานวยการฝ่ายกีฬา แม็กซ์ เอเบอร์ล ยังเน้นย้ําถึงความมั่นใจของเขา โดยเปิดเผยว่าเขาวางแผนที่จะนั่งคุยกับตัวแทนของ มูเซียล่า ในอนาคตอันใกล้นี้

“เราติดต่อกันอยู่เสมอ จะมีการหารือเพิ่มเติม” เอเบอร์ล กล่าว “เขาควรจะกลายเป็นใบหน้าของเอฟซี บาเยิร์น ในอนาคต การเดินทางของเขาที่เอฟซี บาเยิร์น ยังห่างไกลจากจุดจบ เขาต้องการคว้าแชมป์ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการเช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง