บาร์ซ่า หวังปิดดีล นิโคลาส โอตาเมนดี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะ

บาร์ซ่า หวังปิดดีล นิโคลาส โอตาเมนดี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะ

นิโคลาส โอตาเมนดี้ ปราการหลังเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังตกเป็นเป้าหมายการคว้าตัวของทีมต่างดาวจากลา ลีก้า อย่างบาร์เซโลน่า หลังจากที่เป๊ป กวาดิโอล่า เปิดเผยว่าเขาพยายามจะเซ็นสัญญาคว้าตัวปราการหลังดาวรุ่งอย่าง เดอ ลิกซ์ ของอาแจ็กซ์ ดาวเตะวัย 30 ปี รายนี้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 10 เกม ในฤดูกาลนี้ ซึ่งในพักหลังเขาตกเป็นกระแสข่าวว่าต้องการอำลาทีมแชมป์พรีเมียร์ ลีก

เป๊ป กวาดิโอล่า ต้องการยกระดับแนวรับให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเขาต้องการที่จะเซ็นสัญญา แมทไทส์ เดอ ลิกซ์ จากอาแจ็กซ์ ซึ่งสนนค่าตัวอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ โดยเป็นที่แน่นอนแล้วว่าซิตี้พลาดโอกาสการคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ให้กับบาร์เซโลน่า ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขานั้นพุ่งเป้าไปที่เดอ ลิกซ์ อย่างเต็มตัว

โดยทีมแชมป์จากลา ลีก้า ยอมทุ่มเงิน 65 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาคว้าตัวมิดฟิลด์พลังหนุ่มจากอาแจ็กซ์มาได้ เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะดีนัก หลังจากที่เป๊ปมักจะใช้งานจอห์น สโตน และ เอเมอริค ลาปอร์เต้ เป็นปราการหลังตัวกลาง ซึ่งทั้งคู่ก็เล่นได้อย่างลงตัว รวมถึงแวงซองค์ กอมปานี ที่เป็นกุญแจสำคัญในแนวรับถ้าหากเขามีสภาพความฟิตเต็มถัง ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ กวาดิโอล่า เปิดเผยว่า ปราการหลังที่เขาดึงตัวมาตั้งแต่ปี 2015 ด้วย่คาตัว 28 ล้านปอนด์ รู้สึกท้อแท้กับสโมสรแห่งนี้แล้ว “เขาไม่ค่อยมีความสุข .. เมื่อเขาได้ลงสนาม เขามีความสุข .. เมื่อเขาไม่ได้ลง เขาไม่มีความสุข ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่โอตาเมนดี้เท่านั้น ทุกๆคนก็เช่นกัน”

“พวกเราต้องการที่จะรักษาเขาไว้ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเตะและเอเย่นต์ของเขาด้วยแหละ” ทำให้บาร์เซโลน่าพยายามที่จะดึงความสนใจ พร้อมกับที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัวโอตาเมนดี้ กลับมาเล่นในสเปนอีกครั้งหนึ่ง โดยซิตี้ได้ตั้งค่าตัวของเขาไว้อยู่ที่ 35 ล้านปอนด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง