บาร์ซ่าคอนเฟิร์มคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง จากอาแจ็กซ์เรียบร้อยแล้ว

บาร์ซ่าคอนเฟิร์มคว้าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง จากอาแจ็กซ์เรียบร้อยแล้ว

แฟรงกี้ เดอ ยอง ดาวเตะสายเลือดใหม่ของอัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ จะเขามาเป็นหนึ่งในนักเตะยักษ์ใหญ่จากแคว้นคาตาลัน หลังจากจบซีซั่นนี้ มิดฟิลด์วัย 21 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของบาร์เซโลน่าเรียบร้อยแล้วหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยมีสัญญาทั้งสิ้น 5 ปี และจะได้เข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม บาร์เซโลน่า ควักเงิน 65 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัวดาวเตะของอาแจ็กซ์ ซึ่งอาจจะต้องจ่ายอีก 9.5 ล้านปอนด์ในภายหลัง

การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ โจเซป บาโตเมว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า กล่าวว่า “การเข้ามาของเด ยอง ผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และยังหนุ่มยังแน่น คือสิ่งที่บาร์เซโลน่าต้องการในโปรเจ็๋คของพวกเรา พวกเรามั่นใจว่าเขาจะเป็นกุญแจสำคัญของทีมในอีกหลายๆปีต่อจากนี้ ยินดีต้อนรับนะ แฟรงกี้!”

ความจริงแล้วก่อนหน้านี้ แฟรงกี้ เดอ ยอง นับเป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจมากที่สุดรายหนึ่งในยุโรปเลย เนื่องจากเป็นศึกการแย่งชิงระหว่างสโมสรที่เป็นผู้นำของแต่ละลีกใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปารีส แซ็ง แช็กแม็ง ยูเวนตุส รวมไปถึงบาร์เซโลน่าอีกด้วย ในขณะที่ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส เอง ก็ต้องการดาวเตะดัตช์แมนรายนี้ หลังจากที่สโมสรมีทีท่าว่าอาจจะต้องเสียคริสเตียน อิริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม ให้กับเรอัล มาดริด หลังจากจบฤดูกาลนี้

เดอ ยอง ติดทีมอาแจ็กซ์ในฐานะผู้เล่นตัวจริงตั้งแต่ฤดูกาล 2016/2017 และสถาปนาตัวเองเป็นตัวหลักของสโมสรเป็นต้นมา และด้วยพรสวรรค์ที่สูงโดดเด่น จึงทำให้เป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมคนหนึ่งของทีมเขากลายเป็นนักเตะคนที่สองที่ทางบาร์เซโลน่าตกลงเซ็นสัญญาในสัปดาห์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง ที่บาร์เซโลน่าจะยืมตัวไปจนจบฤดูกาลนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง