บัลเบร์เด้ ยกย่อง เมสซี่ สุดใจ ! ฟรีคิกฉมังจนฝั่งตรงข้ามไม่กล้าทำฟาล์ว

บัลเบร์เด้ ยกย่อง เมสซี่ สุดใจ ! ฟรีคิกฉมังจนฝั่งตรงข้ามไม่กล้าทำฟาล์ว

เดอะแบกเละเซฟเด้ตัวจริง ! เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ โค้ชชาวบาสก์ของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ได้ออกโรงยกย่องฟอร์มการเล่นของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จอมทัพหมายเลข 10 ของสโมสรอย่างสุดๆ หลังจากเพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา จัดการยิงประตูใส่เซลตา บีโก้ คนเดียว 3 ประตูในการแข่งขันเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังเป็นการทำแฮททริกจากลูกนิ่งทั้งหมดอีกด้วย

กัปตันทีมบาร์เซโลนา จัดการซัดจุดโทษให้บาร์เซโลนาออกนำไปก่อน และจากรนั้นเมื่อบาร์เซโลนาโดนตีเสมอจากฟรีคิกที่เซลต้าทำได้ ก็เป็นตัวของ เมสซี่ ที่ระเบิดความคมด้วยการปั่นฟรีคิกเป็นประตูสองลูกรวดเป็นการเอาคืน ทำให้บาร์เซโลนาคว้าชัยชนะเหนือเซลต้าด้วยสกอร์ 4-1 เซฟชีวิตของบัลเบร์เด้ไปอีก 1 นัด

“กับลีโอ เขาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีม เขาทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ ฟรีคิกเป็นสิ่งที่เขาเชี่ยวชาญมาก และเพื่อความสมบูรณ์แบบ เขาจึงพยายามซ้อมมันทุกวัน” บัลเบร์เด้ ได้พูดถึงอนาคตของเขา

“ด้วยเหตุนี้ฝ่ายตรงข้ามก็เลยไม่สามารถกล้าทำฟาล์วใส่นักเตะของบาร์ซ่าตรงบริเวณหน้าเขตโทษได้เลย เพราะถ้าพวกเขาทำฟาล์ว เราจะพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากลูกนิ่งของเขา เมสซี่นอกเหนือจากการทำประตูแล้ว เขามีความมุ่งมั่นในเกมมาก ซึ่งเขาน่ายกย่องมาก” ปัจจุบัน สถิติการยิงฟรีคิกของเมสซี่เฉพาะในบาร์เซโลนา เขายิงไปแล้วถึง 46 ประตูเลยทีเดียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง