เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ป้อง กรีซมันน์ ไม่ได้เล่นผิดพลาดแต่อย่างใดในเกมแพ้บิลเบา

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ป้อง กรีซมันน์ ไม่ได้เล่นผิดพลาดแต่อย่างใดในเกมแพ้บิลเบา

ปกป้องตัวเองดีกว่ามั้ง ? เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บอลตุ๊ดของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ได้กล่าวปกป้องฟอร์มการเล่นของ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสว่าไม่ใช่ความผิดของ กรีซมันน์ แต่อย่างใด หลังจากความพ่ายแพ้ของบาร์เซโลนา ที่ปราชัยให้กับสโมสรแอธเลติก บิลเบา แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้แฟนบอลไม่ค่อยพอใจมากเท่าไหร่

กรีซมันน์ ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนั้น เงียบเป็นเป่าสากตั้งแต่เริ่มเกม และสำหรับการเปิดลีกฤดูกาล 2019-20 ของบาร์เซโลนานั้น พวกเขากลับต้องมาพบเจอกับความพ่ายแพ้ให้กับบิลเบาด้วยสกอร์ 1-0 “การอยู่ทางซ้ายนั้นไม่ได้เลวร้ายนักสำหรับกรีซมันน์ เขาเป็นนักเตะถนัดซ้ายที่สามารถเล่นตรงไหนก็ได้ และผมก็ให้เขาได้ลงเล่นทางฝั่งซ้าย ถ้าเขาอยู่ใกล้กับพื้นที่เขตโทษ เขาจะสามารถเคลื่อนไหวได้ดี แต่เราต้องครองเกมนี้ให้ได้มากที่สุด เขาต้องหุบเข้ามาเล่นตรงกลางด้วย และต้องพาทีมกลับเข้าสู่เกม แม้ว่าในเกมนี้พวกเราเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ก็ตามนะครับ” เขากล่าว

ในเกมนี้ หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย ถูกหามออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บในช่วงต้นครึ่งแรก และบัลเบร์เด้ ที่ชอบเล่นบอลอุดก็ยอมรับว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่าการสูญเสียซัวเรซ เป็นสาเหตุถึงความพ่ายแพ้ของเขา “เขามีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและเราต้องรอการทดสอบอาการบาดเจ็บของเขาก่อนนะ” เขาอธิบาย ในช่วงครึ่งหลัง เมื่อตอนเราได้บุกใส่แอธเลติก เราก็คิดถึงเขาเหมือนกันนะ เขาน่าจะได้อยู่กับเรา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง