น้ามูมาแปลก ยกย่อง เมสซี่ สุดยอดนักเตะที่เก่งที่สุดตัวจริง

น้ามูมาแปลก ยกย่อง เมสซี่ สุดยอดนักเตะที่เก่งที่สุดตัวจริง

โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสของสโมสรท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ได้ให้สัมภาษณ์เหมือนกินยาลืมเขย่าขวด เมื่อเขาได้กล่าวยกย่องตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์จอมทัพหมายเลข 10 ของทีมบาร์เซโลนา โดยกล่าวว่าดาวเตะรายนี้คือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเลยทีเดียว

มูรินโญได้ยอมรับว่า การที่เขาเคยเผชิญหน้ากับ เมสซี่ มันอาจเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลที่เขาเจอมาแล้ว และสำหรับโค้ชที่มีโอกาสคุมทีมที่มีตัวของเขาลงเล่น มันก็คือเกียรติที่ยิ่งใหญ่ และเป็นความท้าทายด้วยเช่นกัน เขาอธิบายให้สื่อฟังว่า

“ผมเคยคุมทีมลงเล่นกับทีมของเมสซี่มาแล้วหลายครั้ง ทั้งกับตอนที่ผมคุมทีมเชลซี , อินเตอร์ , เรอัล มาดริด และแน่นอนว่าในการเจอแต่ละครั้งนั้น ผมหวังที่จะชนะ แต่เขาคือยอดนักเตะที่สามารถสร้างจุดเปลี่ยนของเกมได้เสมอเลย บางครั้งเราก็ชนะเขาได้ แต่มีหลายครั้งที่เราแพ้ เขาเปลี่ยนแปลงเกมได้ เขาเป็นตัวชี้เป็นชี้ตายให้กับทีมได้แบบสบายๆ”

“เมื่อคุณพยายามที่จะแก้เกมของคุณ เพื่อหวังเอาชนะ และทำความเข้าใจกับสไตล์การเล่นของเขา มันยากจริงๆ มันสายเกินไปที่จะหยุดเขาได้ มันเป็นสิ่งที่น่าทึ่งจริงๆในการเจอเขาแต่ละครั้ง โดยสรุปแล้วนั้น เมสซี่ คือนักเตะที่สามารถบังคับให้ทีมของเขาดีขึ้นได้ และทำให้โค้ชทุกคนที่มาทำทีมบาร์เซโลนา กลายเป็นโค้ชที่ดีขึ้นได้ เพราะเขาเก่งที่สุดในโลกนั่นเองแหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง