นาโปลีประกบคู่บาร์ซา เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษที่อเมริกา

นาโปลีประกบคู่บาร์ซา เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษที่อเมริกา

ทัวร์นาเมนต์ใหม่ ! กลุ่มจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและสื่อในสหรัฐอเมริกา ได้เตรียมจัดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น โดยพวกเขาตั้งชื่อรายการแข่งขันใหม่นี้ว่า “ลาลีกา – เซเรียอาคัพ” โดยจะเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อรวมเอาเหล่าสโมสรชั้นนำของลีกสเปนและอิตาลี มาเล่นรวมกัน ตามรายงานจากเว็บไซต์ Sportspromedia .com ที่ได้ลงเรื่องราวเหล่านี้ไว้

ทั้งนี้ รายการแข่งขันดังกล่าว น่าจะได้เริ่มต้นแข่งขันในช่วงต้นฤดูร้อนนี้ของทางอเมริกา โดยจะได้เห็นทีมแชมป์ลาลีกาอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ได้มาเผชิญหน้ากับทีมจากเซเรียอาอย่าง นาโปลี ทีมรองแชมป์เซเรียอา ในวันที่ 7 สิงหาคม ที่สนามฮาร์ดร็อคในรัฐไมอามี และมีแข่งขันในวันที่ 10 สิงหาคมที่สนามกีฬารัฐมิชิแกน ในแอนอาร์เบอร์ มิชิแกน

ทัวร์นาเมนต์ก่อนฤดูกาล 20192-20 ที่ยุโรปจะฉากนั้น จะเป็นการเดินทางไปยังแดนแยงกี้ครั้งแรกของนาโปลีอีกด้วย โดยพวกเขาจะได้ยกพลเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาในรอบกว่า 30 ปี ออเรลิโอ เดอ ลอเรนทิส ประธานของนาโปลี ได้อธิบายถึงการตัดสินใจครั้งนี้ที่จะนำทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยกล่าวว่า “เพื่อให้โอกาสในการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ของนาโปลีกับอเมริกา เราจะบุกสู่ตลาดอเมริกา ในการจับคู่ลงแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย และการเจอกับสโมสรระดับโลกด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา”

ทางด้านของ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์เซโลนากล่าวเสริมว่า “การไปเยือนสหรัฐอเมริกาและการได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ ของเรานั้นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บาร์ซา นอกจากนั้นเราจะมีโอกาสเล่นที่สนามกีฬาที่เป็นสัญลักษณ์ของอเมริกาถึงสองแห่ง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง