คล็อปป์ ลั่น พ่าย ราชัน นัดชิงทำอะไร หงส์ ไม่ได้

คล็อปป์ ลั่น พ่าย ราชัน นัดชิงทำอะไร หงส์ ไม่ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือแอคชั่นเยอะของทีมลิเวอร์พูล ยืนยันว่าความพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของพวกเขาเลยซักนิดเดียว “ทีมหงส์แดง” โชว์ฟอร์มบนเวทียุโรปในฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างน่าประทับใจ หลังเอาชนะทีมอย่าง ปอร์โต้, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และโรม่า ในรอบน็อคเอาท์ ก่อนที่จะมาอกหักพ่ายให้กับทีมเรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 ลูกทีมของคล็อปป์มีโปรแกรมประเดิมสนามฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมงในช่วงกลางสัปดาห์นี้และคล็อปป์เองก็บอกว่าทีมของเขาอาจะมีอาการเมาหมัดจากความพ่ายแพ้ที่เคียฟอยู่ซักเล็กน้อย

“พวกเราไม่ได้รับผลกระทบอะไร ไม่เลยแม้แต่น้อย ผมคิดว่าเราได้รับการยอมรับมากขึ้นเนื่องด้วยวิธีการเล่นของเราในฤดูกาลที่ผ่านมาและผมก็คิดว่าทุกคนที่ดูเกมนัดชิงอยู่ต่างเห็นว่าเรามีโอกาสชนะ” คล็อปป์กล่าว

“พวกเขาได้ชมเกมที่พวกเราลงเล่น พวกเขาได้ดูเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมกับโรม่า เกมกับปอร์โต้ พวกเขาได้ดูหลายๆเกมซึ่งเราเล่นกันได้ดีในสไตล์ฟุตบอลของเรา เราได้รับการยอมรับมากมาย มันคือประสบการณ์ที่ดี มันเป็นความทรงจำที่ดี และผมก็มั่นใจว่ามันจะช่วยเราได้ในตอนนี้ แต่ท้ายที่สุดเราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ของเราแต่ต้องไม่ไปอาลัยอาวรณ์กับมันมากมายนัก วิธีที่ดีที่สุดเมื่อคุณมีประสบการณ์คือใช้มันให้เป็นความรู้และเริ่มต้นใหม่ เหมือนเรายังเป็นคนที่บริสุทธ์อยู่อะไรประมาณนั้นแหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง