ท็อตแน่มยืนยัน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ออกจาก มาร์กเซย

ท็อตแน่มยืนยัน ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ออกจาก มาร์กเซย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ มาร์กเซย สําหรับการย้ายกองกลาง ปิแอร์-เอมิล ฮอยบีเยร์ก ในสัญญายืมตัวเบื้องต้นก่อนจะกลายเป็นถาวรในปีหน้า สเปอร์ส นําดาวเตะทีมชาติเดนมาร์กจากเซาแธมป์ตันภายใต้อดีตผู้จัดการทีม โจเซ่ มูรินโญ่ ในปี 2020 และเขาก็กลายเป็นสมาชิกคนสําคัญของตัวจริงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เขาถูกลดระดับลงสู่บทบาทชายขอบเมื่อ แองเจลอส พอสเตคูกลู มาถึงเมื่อปีที่แล้ว โดยลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 8 นัดในพรีเมียร์ลีก 2023/24 โดยมีนักเตะอย่าง อีฟ บิสซูมา, ป๊าป ซาร์ และ โรดริโก้ เบนตันคูร์ ต่างก็อยู่ข้างหน้าเขา

แถลงการณ์จากสเปอร์สระบุว่า “เราได้บรรลุข้อตกลงกับ โอลิมปิก เดอ มาร์กเซย สําหรับการยืมตัว ปิแอร์-เอมิล ฮอยบีเยร์กในฤดูกาล 2024/25 โดยมีภาระผูกพันที่จะทําให้การย้ายทีมกลายเป็นถาวร”

“เราขออวยพรให้ปิแอร์โชคดีในอนาคต”

ฮอยเบิร์ก ลงเล่น 184 นัดในทุกรายการตลอดสี่ฤดูกาลที่ลอนดอนเหนือ ยิงได้ 10 ประตู หนึ่งในประตูเหล่านั้นเกิดขึ้นโดยบังเอิญกับสโมสรใหม่ของเขา ทําให้สเปอร์สผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีก 2022/23 ด้วยประตูชัยในนาทีที่ 95 ที่สนามสตาด เวลโลโดรม

เขาลงเล่นในยูโร 2024 ให้กับเดนมาร์ก และไม่ได้มีส่วนในชัยชนะพรีซีซั่นของ ท็อตแน่ม กับ ฮาร์ทส์ และ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อาร์ชี เกรย์ และ ลูคัส เบิร์กวัลล์ ซึ่งทั้งคู่อายุเพียง 18 ปี คาดว่าจะมีบทบาทสําคัญในฤดูกาลที่กําลังจะมาถึง โดยบิสซูม่า, ซาร์ และ เบนตันคูร์ ต่างก็น่าจะลงเล่นอย่างโดดเด่นร่วมกับ เจมส์ แมดดิสัน

ฮอยเบิร์ก เป็นการเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์ล่าสุดของ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ ที่มาร์กเซย หลังจากที่สโมสรลีกเอิงยืนยันข้อตกลงกับ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาวซัลโวสูงสุดก่อนหน้านี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เพิ่งย้ายไปสโมสร ซาอุดีอาระเบียโปรลีก อัล คาดเซียห์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง