ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ปลื้ม ! ผลงานของโรมาในฤดูกาลนี้สุดยอดเกินห้ามใจ

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ปลื้ม ! ผลงานของโรมาในฤดูกาลนี้สุดยอดเกินห้ามใจ

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ของโรมา ได้กล่าวว่าเขาประทับใจในผลงานของ เปาโล ฟอนเซก้า เทรนเนอร์ของโรมาในฤดูกาลนี้อย่างมาก หลังจากที่ผลงานของโรมาในฤดูกาลนี้เข้าขั้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ต๊อตติ ยังกล่าวถึงการที่เขาได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะ “วันแมนคลับ” ที่ค้าแข้งให้กับสโมสรแห่งเดียวจนเลิกเล่น ในงานหนังสือในช่วงสุดสัปดาห์

เขากล่าวว่า “ผมมีความสุขกับทีมในขณะนี้ และฟอนเซก้าเข้าใจว่าการมาอยู่ที่โรมานั้นหมายถึงอะไร เขาส่งพลังในเชิงบวกมาสู่ทีม และพลังงานนั้นก็ส่งตรงไปยังทีมที่มีปัญหาในระยะแรกให้กลับมาดีได้ เราคิด และก็หวังว่ามันจะเป็นก้าวเดินที่ดีเพราะโรมาจะต้องเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำในยุโรป”

ต๊อตติ ยังได้กล่าวถึงการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขากับโรมาแค่เพียงสโมสรเดียวจนกระทั่งวันุสดท้ายของการเล่นบอลอาชีพไปว่า “มันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการสวมเสื้อแข่งขันตัวเดียวตลอดชีวิต สำหรับผมนั้น ความรับผิดชอบในทีมมันจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในฐานะชาวโรมัน และผู้เล่นชาวโรมันของโรมา มันเป็นชัยชนะที่ดีที่สุดสำหรับผมเลยนะ”

“ผมทำให้โรมาเป็นทีมที่ดี และต่อหน้าแฟนบอลนั้นทุกคนจะต้องทุ่มเททุกอย่าง และทุกคนก็ชื่นชอบทีมแบบนั้น และผมภูมิใจในสิ่งที่ผมมอบให้กับทีม ผมมักจะเดินนำหน้าทุกคนลงเล่นและสู้ตายถวายหัว ผมมีชีวิตถึง 25 ปีในฐานะผู้เล่น โรมา รวมถึงช่วงเวลาที่ยากลำบาก การใช้เวลาในบ้านของคุณ ผ่านการเห็นผู้เล่นจำนวนมากที่หมุนเวียนผ่านเข้ามานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ในฐานะกัปตัน ผมต้องปราบบางสิ่งที่ไม่ดีออกไปด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง