ตำนานมิลานอวย อูอาร์เต้ ประสบความสำเร็จกับมิลานอย่างแน่นอน

ตำนานมิลานอวย อูอาร์เต้ ประสบความสำเร็จกับมิลานอย่างแน่นอน

เนลสัน ดีด้า ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลของสโมสร “รอสโซเนรี” เอซี มิลาน ที่เคยสร้างผลงานจนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มาแล้วในสีเสื้อมิลาน ได้ออกมาให้การสนับสนุนตัวของ เลโอ ดูอาร์เต้ กองหลังรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติที่ย้ายมาเล่นกับมิลาน โดยเขาอยากเห็น ดูอาร์เต้ ประสบความสำเร็จกับเอซี มิลาน เหมือนกับที่เขาทำได้เมื่อหลายปีก่อน ปราการหลังชาวบราซิลรายนี้ เพิ่งจะย้ายมาถึงสโมสรในสัปดาห์นี้ โดยเขาย้ายมาจาก ฟลาเมงโก้ ในราคา 11 ล้านยูโรด้วยกัน และจะได้ลงเล่นในเซเรียาฤดูกาล 2019-20 เป็นการประเดิมอีกด้วย

มาร์โก จามเปาโล เทรนเนอร์คนใหม่ของมิลาน ต้องการจะอัพเกรดแผงหลังของมิลานให้แน่นกว่าเดิม โดยเขาหวังว่าฝีเท้าของ ดูอาร์เต้ จะสามารถเล่นเข้าคู่กับ อเลสซิโอ โรมันโญลี กองหลังกัปตันทีมชาวอิตาเลียน “เขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอิตาลี แต่เขาเป็นกองหลังที่ดี ที่ซึ่งผลงานของเขาก็เรียกว่าทำได้ดีมากในฤดูกาลที่ผ่านมา” ดีด้าบอกกับ Gazzetta dello Sport

“แน่นอนว่าเขาจะต้องเรียนรู้แนวทางและยุทธวิธีให้ได้ดีที่สุดด้วยนะ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ในบราซิล ลีกของเราเริ่มมีความก้าวหน้าอย่างมากในการสอนขั้นตอนการเล่นเกมรับ ลีโอนั้นฉลาดมากในการเล่นเกมรับ ในแง่ของความคุ้มค่าด้วยนั้น เงินคือจ่ายทีเดียวคุ้มค่ามาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับมิลาน หลังจากนั้นมันง่ายขึ้นเล็กน้อยสำหรับกองหลังที่จะปรับตัวเข้ากับลีกอิตาลี บรรดานักเตะเกมรับมักจะปรับตัวได้ดีกว่าสำหรับกองหน้า จุดแข็งของเขาคือความดุดัน ความเร็วของเขาบวกกับคุณภาพของเขาซึ่งค่อนข้างชัดเจน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง