เก้าอี้ดนตรี ! ซามพ์โดเรียจ่อตั้ง รานิเอรี เป็นกุนซือแทน ดิ ฟรานเชสโก้

เก้าอี้ดนตรี ! ซามพ์โดเรียจ่อตั้ง รานิเอรี เป็นกุนซือแทน ดิ ฟรานเชสโก้

ทำไมมันจะดูต่อเนื่องกันแบบนี้ ! เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมว่างงานชาวอิตาเลียน ที่เวลานี้กำลังว่างงานอยู่ ดูเหมือนว่ากำลังจะได้รับงานชิ้นใหญ่แล้ว โดยอดีตหัวหน้าโค้ชเลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก กำลังเจรจากับสโมสรซามพ์โดเรีย ที่เพิ่งจะมีการโละกุนซือคนเก่าออกจากทีม

ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เทรนเนอร์คนเก่า ถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือซามพ์โดเรียในสัปดาห์นี้ไปแล้ว และมันก็ทำหุ้กอย่างนั้นเหมือนจะวนลูปเหมือนสมัยที่โรมาสั่งปลด ดิ ฟรานเชสโก้ แล้วตั้งรานิเอรีกลับมาทำทีมเช่นกัน

หากว่าทางตัวของ รานิเอรี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของซามพ์โดเรียจริงๆ มันจะหมายถึงว่า นี่เป็นครั้งที่สองในเวลาเพียงไม่กี่เดือนที่ รานิเอรี ได้เข้ามาทำงานแทนที่ ดิ ฟรานเชสโก้ ที่สโมสรโรมาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้นี่เอง รานิเอรี มีคิวจะเข้าพบกับกรรมการบริหารของทีมซามพ์โดเรียเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีขั้นตอนสำคัญในการบรรลุข้อตกลงเพื่อทำงานให้กับซามพ์โดเรีย และมีภารกิจที่เขาคุ้นเคยที่สุดก็คือการหนีตกชั้นนั่นเอง

เขาได้รับการเสนอสัญญาให้ทำทีมจนจบฤดูกาล ด้วยค่าเหนื่อยมูลค่า 1 ล้านยูโรบวกกับโบนัสการต่ออายุสัญญาโดยอัตโนมัติสำหรับอีกฤดูกาลหนึ่งหาก ซามพ์โดเรีย สามารถหลีกเลี่ยงการตกชั้นได้สำเร็จ รานิเอรี เป็นอดีตเทรนเนอร์ที่พาทีมเลสเตอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-16 ได้สำเร็จเมื่อ 3 ปีก่อนอย่างยิ่งใหญ่โดยใช้เวลาแค่ปีเดียวเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง