เบนทาคูร์ เผย ตอนเด็กดู เจิด-แลมพ์ ลงเล่นบ่อยๆจนเล่นเป็นกองกลางตาม

เบนทาคูร์ เผย ตอนเด็กดู เจิด-แลมพ์ ลงเล่นบ่อยๆจนเล่นเป็นกองกลางตาม

โรดรีโก้ เบนทาคูร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยของสโมสร “เบียงโคเนรี” ยูเวนตุส รองจ่าฝูงของเซเรียอา ได้ยอมรับว่าเขาเติบโตขึ้นมาจากการที่เขาได้ดูนักเตะชั้นนำของพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะกับสองตำนานมิดฟิลด์ของเชลซีและลิเวอร์พูลที่เวลานี้กำลังทำงานเป็นเทรนเนอร์ด้วยกันทั้งคู่

กองกลางตัวสำรองทีมชาติอุรุกวัย ได้กล่าวว่าเขาเล่นเป็นมิดฟิลด์แบบที่เป็นในทุกวันนี้ ก็เพราะเขามีแบบอย่างในการเล่นนั่นก็คือตัวของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานจอมทัพเท้าหนักของเชลซี และยังมีตัวของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานจอมทัพกัปตันทีมลิเวอร์พูล

เบนทาคูร์ ได้บอกกับ DAZN ไปว่า “ตอนที่ผมยังเด็กๆ ผมได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นเป็นมิดฟิลด์จากตัวของ แลมพาร์ด และตัวของ เจอร์ราร์ด และจากนั้น ผมก็ศึกษาในบทบาทการเล่นเป็นมิดฟิลด์สไตล์ เรจิสต้า ผมชอบดูเรจิสต้าชั้นยอดอย่าง [เซร์คิโอ] บุสเกตส์ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก”

“ตอนนี้ผมมีความโชคดีที่จะได้เล่นร่วมกับ [มิราเลม] ปานิช ที่เขาเล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อมาก เขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม ผมพยายามเรียนรู้จากเขาในทุกวันเลย เขาบอกกับผมว่าผมต้องสงบสติอารมณ์ เพราะมิดฟิลด์ที่มีคุณภาพนั้นจะต้องใจเย็น และตามลักษณะนิสัยของผมนั้น ผมใจเย็น สุขุม มันเลยทำให้ผมสามารถเล่นบทนั้นได้ ปานิช เล่นได้ดีมากในตำแหน่งนั้น มันเล่นยากมากเลย แต่เขาทำได้เนียนตามาก จนยากที่จะแทนที่เขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง