บาร์ซ่า โดดแจม ดอร์ทมุนต์ หวังคว้าตัว ฟิลิปเป้ หลุยส์

บาร์ซ่า โดดแจม ดอร์ทมุนต์ หวังคว้าตัว ฟิลิปเป้ หลุยส์

สำนักข่าว Bild การรายงานว่า ฟิลิปเป้ หลุยส์ แบ็คซ้ายสโมสรแอตเลติโก มาดริด กำลังตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปถิ่นเวสต์ฟาเล็นสตาดิออน แบบไร้ค่าตัว หลังจากหมดสัญญากับตราหมี แต่ทั้งนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ กลัวว่าพวกเขาจะต้องพลาดการคว้าตัวดาวเตะรายนี้ให้กับบาร์เซโลน่า ฟูลแบ็คบราซิลเลียนวัย 33 ปี ตกเป็นเป้าหมายของบาร์เซโลน่าในเวลานี้ เพื่อนำมาเป็นอะไหล่สำรองให้กับแบ็คซ้ายตัวจิ๊ดของทีมอย่าง จอร์ดี้ อัลบา

มันดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับหลุยส์ ว่าเขาต้องการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับดอร์ทมุนต์ที่บุนเดสลีก้า ที่มีโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้นกว่า การที่จะอยู่กับต้นสังกัดเดิม และเป็นได้เพียงแค่สำรอง ในปี 2014-15 เขามีฤดูกาลที่ยากลำบากกับเชลซีภายใต้การทำทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ ที่ซึ่งดึงเขามาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ทั้งยังสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากลงเล่นในลีกไป 26 เกม

แต่ทั้งนี้มูรินโย่ให้ความสนใจที่จะใช้งานเซซาร์ อัซปิลิกูอิต้า ในตำแหน่งแบ็คซ้ายเสียมากกว่า ทำให้เขาเลือกที่จะกลับไปเล่นให้กับสโมสรเมืองหลวงสเปนอีกครั้งหนึ่งในช่วง 12 เดือนต่อมา ด้วยค่าตัวเท่าเดิม 16 ล้านปอนด์ หลุยส์ได้รับการยกย่องจากดิเอโก ซิเมโอเน่ ผู้จัดการทีมแอตเลติโก มาดริด ว่าเขาเหมาะสมกับการเล่นภายในทีมตราหมี ในรูปแบบการต่อสู้ด้วยฟุตบอลเกมรับ

หลุยส์ให้สัมภาษณ์ว่า “สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมในตอนนี้คือการต่อสัญญากับทีมต่อไป แต่ผมก็รับข้อเสนออื่นๆนะ” ดอร์ทมุนต์อาจจะต้องสูญเสียดาวเตะในทีมบางรายในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเหล่าบรรดาสโมสรเงินหนาหวังที่จะทุ่มเงินเพื่อดึงดาวเตะของพวกเขาไปร่วมทีม จาดอน ซานโช่ คือหนึ่งในนักเตะที่ตกเป็นเป้าหมายคว้าตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ จูเลียน ไวเกิล กำลังได้รับความสนใจจากสโมสรปารีส แซ็ง แช็กแม็ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง