เหตุผลที่อาร์เซนอลต้องหาทางซื้อ “มาร์ติน โอเดการ์ด” เอาไว้

เหตุผลที่อาร์เซนอลต้องหาทางซื้อ “มาร์ติน โอเดการ์ด” เอาไว้

โอเดการ์ด อาร์เซนอล จะลงเอยกันอย่างไรดี ! เรียกได้ว่ามันคงจะเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลของอาร์เซนอล ต้องลุ้นกันพอสมควรว่าอาร์เซนอลจะสามารถปิดดีลกับ มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์จอมเทคนิคชาวนอร์เวย์ให้อยู่กับทีมต่อไปได้หรือไม่ หลังจากที่โอเดการ์ด มีเพียงแค่สัญญายืมตัวกับอาร์เซนอลเท่านั้นถ้าหากว่าในเอกสารสัญญายืมตัว มีการใส่ออพชั่นที่ระบุว่าสามารถซื้อตัวแบบถาวรได้ถ้าจ่ายเงินเพิ่มเท่านั้นเท่านี้ มันอาจจะมีลุ้นมากกว่าเดิมในการจะทำให้อาร์เซนอลได้ตัวของ โอเดการ์ด ไว้เล่นกับทีมแบบถาวร แต่นี่ไม่มี มันเลยเป็นปัญหาใหญ่ที่อาร์เซนอลจะต้องรีบแก้ แล้วอิมแพคที่โอเดการ์ดสร้างเอาไว้กับอาร์เซนอล จนทำให้พวกเขาอยากจะปิดดีลกับเพลย์เมกเกอร์รายนี้ให้ได้แบบถาวร มันมีอะไรบ้างล่ะ ?

เป็นจอมทัพหมายเลข 10 ขนานแท้ !

ว่ากันว่านักเตะที่สามารถทำให้เกมรุกของอาร์เซนอลมีความทรงพลังมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นพวกนักเตะสไตล์หมายเลข 10 ไม่ว่าจะเป้นยุคของ เลียม เบรดี้ มาจนถึงยุคของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ และจากนั้นก็มาถึงยุคของ เมซุต โอซิล พวกเขาไม่เคยขาดเบอร์ 10 ชั้นดีเลยสักครั้ง ! และตัวของ โอเดการ์ด เป็นเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 แบบดั้งเดิมที่มีสกิลการเล่นเกมรุกในระดับสูง มีความเข้าใจในเกม สามารถวิ่งเชื่อมเกมกับเพื่อนได้ ไม่ใช่เป็นจอมทัพหมายเลข 10 แบบดั้งเดิมที่ต้องรอบอลมาถึงเท้าเท่านั้นถึงจะขยับตัว เขาพร้อมจะช่วยเพื่อนร่วมทีมเข้าเพรสซิ่ง แถมยังมีความเป็นผู้นำที่กล้าสั่ง กล้าตะโกนสั่งเพื่อนให้ไล่บอล เรียกว่าหาได้ยากมากในหมู่หมายเลข 10

มิติในการทำเกมจากแดนกลางมีมากขึ้น !

มิติในการทำเกมจากแดนกลางมีมากขึ้น !

ที่ผ่านมานั้น อาร์เซนอล มีนักเตะสไตล์แบบมิดฟิลด์ตัวกลางที่เน้นพลังในการเข้าปะทะ หรือมีมิดฟิลด์สไตล์ทำเกมจากแนวลึก หรือปีกที่คอยทำเกมจากด้านข้าง พวกเขาไม่มีนักเตะที่คอยปั้นเกมอยู่หลังกองหน้าตัวเป้าเลย นับตั้งแต่ที่ เมซุต โอซิล โดนดรอปจากทีมยาวๆและอำลาทีมไปในที่สุดแต่ตอนนี้พวกเขามี โอเดการ์ด ที่มีสกิลในการเล่นบอลทะลุทะลวงในระดับที่หาตัวจับได้ยาก ทำเกมหลังกองหน้าได้ ออกริมเส้นได้ ทะลวงตรงกลางก็ได้ เรียกว่าเป็นคนที่ทำให้มิติในการเล่นเกมรุกของอาร์เซนอลดูทรงพลังขึ้น มันคือการทำให้อาร์เซนอลมีความเหนือชั้นในการเล่นอย่างแท้จริง

เป็นตัวทำแอสซิสต์และจบสกอร์ได้ในตัวฃ

จอมทัพหมายเลข 10 ที่ดีนั้นจะต้องสามารถจ่ายบอลคิลเลอร์พาสเพื่อเน้นทำแอสซิสต์ได้ หรือถ้าหากว่ามีสกิลในการลากบอลไปยิงเองได้อีกก็ยิ่งครบเครื่อง ซึ่งโอเดการ์ด เป็นคนที่มีสกิลด้านนี้ครบถ้วนเลยทีเดียว เขาเลี้ยงบอลติดเท้า พาบอลไปยิงเองได่ จ่ายบอลคิลเลอร์พาสได้ และนอกจากนี้ เขายังมีทักษะในการยิงประตูจากนอกเขตโทษด้วยซ้ายสุดฉมังของเขาด้วย หรือกระทั่งจะยิงฟรีคิกก็ยังได้เฉียบคมด้วยเช่นกันอาร์เซนอลขาดตัวทำแอสซิสต์ชั้นยอดมาตั้งแต่ที่ โอซิล อำลาทีมไป และตัวของโอเดการ์ด ที่เล่นเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆได้แบบลงตัวแล้ว ถ้าหากว่าเขาจะได้อยู่ในทีมอาร์เซนอลต่อไปเพื่อทำหน้าที่จอมแอสซิสต์ มันคงจะเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบอย่างมากแน่นอน

อายุยังน้อย ใช้งานได้อีกนาน

อายุยังน้อย ใช้งานได้อีกนาน

อย่าลืมว่าโอเดการ์ดเพิ่งจะมีอายุแค่เพียง 21 ปีเท่านั้น อายุการใช้งานของจอมทัพหนุ่มรายนี้ยังได้อีกนานเป็นสิบปีเลยทีเดียว และอาจจะนานกว่านั้นด้วย การที่เขาจะได้ลงหลักปักฐานให้กับทีมใดทีมหนึ่งไปเลยสักทีมแบบยาวๆ มันย่อมทำให้เขามีโอกาสพัฒนาฝีเท้าได้อย่างก้าวหน้าแน่นอนเขาพเนจรไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฮีเรนวีน ในลีกดัตช์เป็นที่แรกในปี 2016 และจากนั้นก็ย้ายไปยัง วิทเทสส์ ในลีกดัตช์เช่นกันในปีต่อมา ก่อนที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับทีม เรอัล โซเซียดาด จนทำให้เขาสร้างชื่อเสียงขึ้นมาได้ถ้าเขาได้อยู่กับอาร์เซนอลไปยาวๆหลายปี ลงเล่นต่อเนื่อง นักเตะรายนี้จะพัฒนาตัวเองได้แบบชัดเจนที่สุด