ซีดาน เผย เตรียมคุมทีมต่อไม่รอแล้วนะ

ซีดาน เผย เตรียมคุมทีมต่อไม่รอแล้วนะ

ซีเนอดีน ซีดาน เปิดเผยว่าเขาพร้อมจะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ หลังเจ้าตัวมีข่าวลือเชื่อมโยงกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะตัวแทนของ โชเซ มูรินโญ่ กุนซือเก้าอี้ร้อนของทีม ซีดานประกาศวางมือจากการคุมทีม เรอัล มาดริด ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังพาทีมราชันชุดขาวคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน

“แน่นอน ผมจะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้งในเร็วๆนี้ เพราะว่าผมชอบมันและฟุตบอลคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดทั้งชีวิตของผม” ซีดานให้สัมภาษณ์กับ RTVE ในขณะที่เขากำลังดูลูกชายของเขาลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของเรอัล มาดริด

กุนซือวัย 46 ปี เป็นหนึ่งในรายชื่อกุนชือที่คาดว่าจะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติฝรั่งเศสต่อจาก ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ แต่อย่างไรก็ตาม เดส์ชองส์ก็ยังได้รับโอกาสทำหน้าที่กุนซือของทีมตราไก่ต่อไป หลังพาทีมผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ซีดานจะกลับไปรับงานคุมทีมสโมสรอีกครั้ง และเชื่อว่าความสำเร็จของเขากับทีมเรอัล มาดริด จะทำให้เขามีตัวเลือกมากมายในการคุมทีม

“เขาสามารถไปที่ไหนก็ได้ที่เขาต้องการ เขาคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ไม่มีเคยทีใครทำได้มากก่อน ผมคิดว่าเขาอาจจะต้องการเวลาพักผ่อนซักเล็กน้อยและเขาจะกลับมาเร็วๆนี้เพราะว่าเขารักฟุตบอล” โคล้ด มาเคเลเล่ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศสกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง