ซีดาน สนับสนุน เบนเซม่า อีกแรง ! สมควรคัมแบ๊กติดธงตราไก่อีกครั้ง

ซีดาน สนับสนุน เบนเซม่า อีกแรง ! สมควรคัมแบ๊กติดธงตราไก่อีกครั้ง

ประเด็นคือเพื่อนพี่น่ะแหละที่ไม่เอามัน ! ซีเนอดีน ซีดาน หัวหน้าโค้ชของทีม “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด ได้กล่าวว่าตัวของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของสโมสร สมควรที่จะได้รับโอกาสอยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส แม้ว่าตอนนี้ตัวของเบนเซม่า กับ ทีมชาติฝรั่งเศส จะเป็นเส้นขนานกันมานานหลายปีแล้ว

กองหน้าจากเรอัล มาดริด ไม่ได้เล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสมานานถึง 5 ปีแล้ว เนื่องจากเขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการวางแผนที่จะแบล็กเมล์เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง มาติเยอ วัลบูเอน่า อดีตมิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีประเด็นกันมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

และหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ตัวของดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ไม่เรียกเบนเซม่ากลับมาเล่นให้กับทีมชาติอีกเลยจนกระทั่งทุกวันนี้ ทำให้เบนเซม่า ชวดในการเป็นขุนพลของทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก และรองแชมป์ยูโร 2016 แบบน่าเสียดาย

ซีดานได้อ้างว่า เบนเซม่า ยังต้องการเป็นนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และเขาก็เชื่อว่าผู้เล่นของเขาจะทำผลงาน “ดีที่สุด” ได้แน่นอน และสมควรจะได้รับการติดต่อจาก เดส์ชองส์ เพื่อให้เขากลับไปเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้ง “เขาต้องการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสเสมอ พูดตามตรง ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จากมุมมองของฟุตบอล เขาเป็นคนที่ดีที่สุด ผมคิดว่าเขาควรจะมีโอกาสและที่ยืนในทีมชาติฝรั่งเศสอย่างแน่นอน แต่มันเกินกว่าบทบาทของผมที่นี่ แต่เขาควรจะถูกเรียกตัวอย่างแน่นอนนะครับ” ซีดานกล่าวกับการแถลงข่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง