ซีเนอดีน ซีดาน ยกย่อง ธิโบต์ กูร์กตัวร์ แกเก่งที่สุดในทีมแล้ว

ซีเนอดีน ซีดาน ยกย่อง ธิโบต์ กูร์กตัวร์ แกเก่งที่สุดในทีมแล้ว

ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ของสโมสร “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมดังของลีกสเปน ได้ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มการเซฟประตูของ ธิโบต์ กูร์กตัวร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียมของทีมเป็นอย่างมาก สำหรับการที่ตัวของ กูร์กตัวร์ โชว์ความหนึบในการเซฟประตูจนพาทีมคว้าชัยชนะ 3-0 เหนือทีมเกตาเฟ่

ในเกมนี้ กูร์กตัวร์ สามารถเก็บคลีนชีตได้ในการทำศึก “มาดริด ดาร์บี้” ที่พวกเขาเจอกับทีมเกตาเฟ่ และด้วยสกอร์ 3-0 นั้นก็ทำให้มาดริด ยังคงเป็นรองจ่าฝูงของลาลีกาต่อไป และทางด้านของ ซีดาน ก็กระตือรือร้นที่จะกล่าวถึงฟอร์มการเล่นของผู้รักษาประตูหุ่นเสาไฟฟ้ารายนี้เช่นกัน โดยเขาได้กล่าวว่า “เขาช่วยเราได้สองหรือสามครั้งในช่วงครึ่งแรกนะครับ และมันก็พิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งมาก”

“เขาเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมเรา และเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมเขาถึงเป็นผู้รักษาประตูระดับสูงมาเป็นเวลานาน ผมพอใจกับการแสดงผลงานของเขา เขาเป็นผู้รักษาประตูของผม และทำผลงานได้ดีเท่าที่ผมหวัง ผมเป็นห่วงเขาดีที่สุด ไม่ต้องสงสัยเลย ผู้เล่นทุกคนที่ผมมีที่นี่ ต่างก็ดีที่สุด”

“เราต้องใจเย็น ๆ และทำงานหนักต่อไป เราต้องรักษาความเยือกเย็นเอาไว้ บางครั้งลูกบอลก็ไม่เข้าประตู แต่มันก็เป็นผลงานที่ดีสำหรับเราในวันนี้และ วาราน ก็ทำประตูได้ในวันนี้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเรามีทรัพยากรเหลือเฟือ เราต้องใช้ประโยชน์สูงสุดจากพวกเขาทั้งหมดและเราพอใจอย่างมากในวันนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง