ซิลวา เผย เรือแพ้สาลิกากระตุ้นให้นักเตะฮึดสู้

ซิลวา เผย เรือแพ้สาลิกากระตุ้นให้นักเตะฮึดสู้

แบร์นาร์โด้ ซิลวากล่าวยอมรับว่าแมนซิตี้ แพ้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ สุดท้ายพวกเขาก็กลับขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นข้อดีที่ทำให้พวกเขาเหนือกว่าลิเวอร์พูล ฝั่งของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าเดินทางมาเมืองลิเวอร์พูลอีกครั้ง เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน ซึ่งทีมก็ขึ้นนำจ่าฝูงจากผลต่างประตูได้เสียหลังจากที่ทีมชนะเอฟเวอร์ตันได้ 2-0

เพียง 8 วันก่อนหน้านี้ แมนซิตี้ที่แพ้นิวคาสเซิลเกือบจะถูกนำห่างออกไปเป็น 7 แต้ม แต่สุดท้ายหงส์แดงก็พลาดท่าเสมอ เลสเตอร์ที่แอนฟิลด์ 1-1 ทำให้พวกเขานำเพียง 5 แต้ม และเกมล่าสุดก็เสมอเวสต์แฮม แต่ว่าแมนซิตี้ก็ชนะอีกสองนัดรวดทำให้แต้มกลับมาเท่ากัน และเรือใบสีฟ้านำจ่าฝูงเนื่องจากประตูได้เสียที่ดีกว่า ทั้งสองทีมมี 62 แต้มเท่ากัน แมนซิตี้มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าลิเวอร์พูล 7 ประตู

ต่อข้อถามว่าความพ่ายแพ้ต่อนิวคาสเซิลมีผลต่อการกลับมาชนะอีกสองนัดและก้าวขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หรือไม่ แบร์นาร์โด้ ซิลวากล่าวว่า “แน่นอนเป็นเรื่องที่ดีมาก เรารู้ว่าชัยชนะมีความหมายเพียงใด หากเรายังต้องการจะคว้าแชมป์เราต้องชนะให้ได้ เมื่อประมาณสิบวันที่แล้ว เรายังมีอยู่เลย หลายคนคิดว่าเราจะพลาดแชมป์ แต่เวลานี้เราขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแล้ว แต่เราก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายเกม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง