ซิลวา รับ… แฮปปี้มากที่ เรือใบสีฟ้า กลายมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ซิลวา รับ... แฮปปี้มากที่ เรือใบสีฟ้า กลายมาเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

แบร์นาโด้ ซิลวา ได้ยอมรับว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความสุขมากที่ได้กลายมาเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกหลังจากที่พวกเขาสามารถคว้าชัยชนะเหนือ วัตฟอร์ด ได้จากเกมเมื่อคืนนี้ โดยมิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสรายนี้ทำได้สองประตูต่อจากลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งนั่นก็คือลูกโหม่งของ ราฮีม สเตอร์ลิง ในช่วงต้นเกม และทำให้พวกเขากลายมาเป็นผู้นำภายในสี่นาทีแรกของการแข่งขัน และเมื่อรวมกับความพ่ายแพ้ 3-2 ระหว่าง เชลซี และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นั้น ชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนซิตี้ฯ ก้าวไปถึงจุดสูงสุดในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เแบร์นาโด้ ซิลวา ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่เราได้ก้าวขึ้นมาสู่ที่หนึ่งมากกว่าที่จะอยู่แค่ที่สอง! แต่มันยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เรายังไม่ถึงครึ่งทางเลย มีงานอีกมากที่ต้องทำ เรามีความสุขที่ได้เป็นจ่าฝูง แต่ ลิเวอร์พูล ตามหลังเราอยู่แค่ 1 แต้มเท่านั้น และถ้าผมจำไม่ผิดคือ เชลซี ก็ห่างจากเราเพียงแค่ 2 แต้มเช่นกัน และยังมีเกมอีกมากให้เราเล่นและคว้าชัยชนะต่อไป แต่แน่นอน

การที่ได้มาอยู่ในตำแหน่งของเราตอนนี้มันย่อมดีกว่าไม่อยู่ในอันดับต้นๆ มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเรา และมันก็อาจจะยากสำหรับ ลิเวอร์พูล , เชลซี และสำหรับพวกเราที่จะต้องแข่งขันกัน ซึ่งเรารู้ดีว่าพวกเขาล้วนแล้วแต่มีระดับและมาตรฐานที่สูงมาก เราต้องทำงานของเรา เรารู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะคว้าแชมป์ลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก เราจะพยายามและทำให้ดีที่สุดอย่างที่เราทำเสมอมา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง