ซัมเมอร์สุดบ้า! ซิม่อนรับ ซัมเมอร์ปี 2021 คือช่วงเวลาที่เขาจะไม่มีทางลืม

ซิม่อนรับ ซัมเมอร์ปี 2021 คือช่วงเวลาที่เขาจะไม่มีทางลืม

อูไน ซิม่อน นายด่านของแอธเลติก บิลเบา ได้ยอมรับว่าเขามีช่วง “ซัมเมอร์ที่ยากจะลืมเลือน” โดยเขาได้ลงเล่นเป็นนายทวารของทีมชาติสเปนชุดใหญ่ แบบที่เป็นตัวจริงให้กับทีมด้วยซิม่อน ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองขึ้นมาได้ ด้วยการเป็นมือหนึ่งของทีมชาติสเปนชุดใหญ่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเขาสามารถปาดหน้า ดาบิด เด เคอา และ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ลงเล่นเป็นตัวหลักได้ แต่ก็มีช่วงที่ทั้งทำผิดพลาดและเล่นดีอยู่ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยสเปนนั้นไปไกลถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายเลยทีเดียว แต่ก็พลาดให้กับอิตาลี ที่กลายเป็นแชมป์ในบั้นปลาย

เขาได้กล่าวว่า “ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ประเดิมสนามให้กับ แอธเลติก หรือทีมชาติสเปนแบบเป็นมือ 1 ด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายผมก็ทำได้โค้ชหลุยส์ เอ็นริเก้ ได้ให้ความมั่นใจกับตัวของผมมากเลย และหลังจากการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจบลง ก็เลยมาถึงโอลิมปิก ผมมีโอกาสได้ลงเล่นด้วย เสียดายที่เราได้แค่เหรียญเงิน มันคือฤดูร้อนที่น่าจดจำมากเลยสำหรับผม”

ซิม่อน ยังได้พูดถึงการเริ่มต้นฤดูกาลของเขาด้วยว่า “ผมได้ทำในสิ่งต่าง ๆ อย่างที่ผมอยากจะทำ ผมมีความรับผิดชอบอยู่เสมอ แต่ผมเป็นมนุษย์ ดังนั้นผมจึงคิดว่า ผมควรจะสนุกกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมอย่างเต็มที่ที่แอธเลติก เรามีทีมที่เน้นนักเตะอายุน้อยเป็นหลัก แต่เราเป็นทีมที่มีความฟิตสูงมาก หากเราสามารถรักษาความต่อเนื่องในด้านการทำผลงานที่ดีไว้ได้ เราก็จะมีลุ้นในทุๆถ้วยในปีนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง