ซาร์รี่ วางแผนเป็นกุนซือ เชลซี อีกนาน

ซาร์รี่ วางแผนเป็นกุนซือ เชลซี อีกนาน

แม้ว่าเจาตัวจะออกมายอมรับแล้วว่าทีมของเขากำลังมีปัญหา แต่กุนซือรายนี้ ก็ยังไม่คิดที่จะลาออกจากทีมแต่อย่างไร เมาริซิโอ ซาร์รี่ ออกมายอมรับโดยดีว่าระบบของเขากับเชลซียังคงมีปัญหา แต่ก็ยืนยันเช่นกันว่าพร้อมที่จะคุมทีมเชลซีต่อไปอีกนาน “ปัญหาแรกของเราในตอนนี้ก็คือระบบของทีม เมื่อเราแพ้ มันทำให้ผมรู้ได้โดยทันที ทุกครั้งที่ผมใส่กองหน้าลงไป เรามักจะได้ชัยชนะ แต่เมื่อเราแพ้ ก็เป็นเพราะว่าผมใส่กองหลังลงไปมากไป ซึ่งผมอยากจะเห็นแนวทางฟุตบอลที่แตกต่างจากแบบนี้” ซาร์รี่ กล่าว

“มันไม่ใช่เรื่อง่ายเลยที่จะพัฒนาเรื่องพวกนี้ แต่พวกเราก็พยายามที่จะแก้ปัญหาพวกนี้ให้ได้เหมือนกัน เพราะพวกเรามีเวลาไม่มากนัก ซึ่งผมเองก็พยายามที่จะเรียกนักเตะของผมเข้ามคุย เพื่อแก้ไขมันแบบตัวต่อตัว ดูไฮไลท์ไปพร้อมๆกัน เพื่อที่จะได้เห็นข้อผิดพลาดไปด้วยกัน แถมการที่เราต้องเล่นทุกๆสามวัน มันยิ่งทำให้ทุกอย่างดูแย่มากขึ้นไปอีก”

“แต่ผมก็ต้องคิดเอาไว้ตลอดว่าพวกเราจะพัฒนาขึ้นกว่าเดิมให้ได้ และเราต้องทำมันให้ได้โดยทันที ณ ตอนนี้ นักเตะของเราหลายคนทำพลาดกันบ่อยครั้ง แต่อนาคตพวกเขาก็จะแก้ไขเรื่องพวกนี้ได้ ตอนนี้ผมต้องมองไปข้างหน้า และผมต้องคุมทีมในระยะยาวให้ได้ด้วย ผมต้องการทำงาน และผมอยากได้เวลาในการทำงาน เพื่อแก้ไขเรื่องแบบนี้ให้ดียิ่งขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง